Thursday, August 7, 2008

Mai Phương Thúy làm từ thiện kỷ niệm tuổi 20

E-mail Bản In

Mai Phương Thúy làm từ thiện kỷ niệm tuổi 20

Ngày 6/8, Hoa hậu Việt Nam 2007 sẽ bước sang tuổi 20. Để kỷ niệm sinh nhật của mình, cô Hoa hậu xinh đẹp sẽ bay ra Hà Nội bán cuốn sách ảnh “Phụ nữ và Tuồng”, DVD “Hoa đồng nội” của cô để ủng hộ cho em bé từng bị bỏ rơi ở Quảng Nam.
> Mai Phương Thúy chụp ảnh nude

Mai Phương Thúy trẻ trung, đầy sức sống trong trang phục bóng đá. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mai Phương Thúy cho biết, cô đọc được thông tin về bé Thiện Nhân bị mẹ đẻ vứt bỏ trong vườn ngay sau khi chào đời, bị kiến bu đầy, mất một chân và bộ phận sinh dục vào năm 2006. Sau đó cậu bé được một cặp vợ chồng trí thức trẻ Hà Nội đón về nuôi. Sau 2 năm, bố mẹ nuôi của cậu bé quyết định phẫu thuật để cậu bé trở nên lành lặn, tránh những mặc cảm khi cậu bé lớn lên. Việc chữa trị cho Thiện Nhân đòi hỏi thời gian dài 10 tới 15 năm và tốn kém. Rất nhiều tổ chức xã hội cũng đã có những đóng góp ủng hộ giúp đỡ đứa bé. Câu chuyện này làm cô rất xúc động và mong muốn được góp chút sức lực của mình để Thiện Nhân có thể bớt được phần nào sự đau đớn về thể xác. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc Festival Bình Định, Mai Phương Thúy sẽ ra Hà Nội để bán cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng, DVD Hoa đồng nội của mình, lấy tiền ủng hộ bé Thiện Nhân.

Trước đó, đương kim Hoa hậu Việt Nam đã có mặt tại Bình Định từ ngày 25/7 để thực hiện cuộc triển lãm ảnh Phụ nữ và tuồng trong khuôn khổ Festival Bình Định diễn ra từ 1-3/8 nhằm giới thiệu loại hình nghệ thuật tuồng tới không chỉ với người Việt Nam và các bạn bè quốc tế. Mai Phương Thúy mong muốn thông qua cuốn sách này nhận được sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất cho những nghệ sĩ tuồng gặp khó khăn trong cuộc sống. Cô tâm sự, cô từng không dám trông đợi sẽ được đón nhiều khán giả đến với triển lãm, nhưng đã có nhiều người cũng đến xem, hỏi han và xin chữ ký, chụp ảnh… Cô gái tuổi 20 được trao một trong sau kỷ lục của Festival Bình Định: triển lãm sắp đặt có số lượng mặt nạ và hình ảnh nhiều nhất Việt Nam.

Mai Phương Thúy cho biết, cô không ngại người khác nghĩ cô đang cố tình đánh bóng tên tuổi của mình bằng các hoạt động từ thiện trước khi trao lại vương miện cho một Nữ hoàng sắc đẹp mới. Cô đang rất hồi hộp đón chờ Hoa hậu Việt Nam 2008.

Ngọc Trầ

No comments: