Monday, August 25, 2008

Ca phẫu thuật của Thiện Nhân tại Mỹ đã thành công

Ca phẫu thuật của Thiện Nhân tại Mỹ đã thành công
Lao Động số 195 Ngày 25/08/2008 Cập nhật: 5:24 AM, 25/08/2008
Bé Thiện Nhân và bố mẹ trước khi vào phòng phẫu thuật ngày 21.8.
(LĐ) - Theo tin từ chị Trần Mai Anh (mẹ nuôi cháu Phùng Thiện Nhân- hiện đang ở Mỹ), 7 giờ 30 phút ngày 21.8, bé Phùng Thiện Nhân bắt đầu được gây mê và sau đó ít phút ca mổ tại bệnh viện Darthmouth – Hitchcock, New Hampshire (Mỹ) bắt đầu.

Nhóm phẫu thuật do bác sĩ Herz làm trưởng nhóm cùng với các cộng sự là bác sĩ Deters, bác sĩ gây mê Jennifer O'Flarhety, bác sĩ Christopher Rinaud, y tá Jennifer Ames (người trực tiếp chăm sóc và đón Nhân từ ngày nhập viện) y tá Diane Beattie.

Ca mổ kéo dài 90 phút và đã thành công tốt đẹp. Sau khi chuyển ra phòng hậu phẫu Nhân đã tỉnh ngay. Bác sĩ Herz cho biết đã mở được đường tiết niệu để Nhân hoàn toàn có khả năng kiểm soát việc vệ sinh của mình, tự đi tiểu được.

Hành trình trở về và hoà nhập với cuộc sống của bé Thiện Nhân
>> Bé Phùng Thiện Nhân sẽ được phẫu thuật tiết niệu vào ngày 21.8
>> Ngày 11.4, bé Thiện Nhân lên đường sang Bangkok khám bệnh
>> Ngày 9.4, bé Thiện Nhân đã mang họ mới.
>> Ghi chép: Nhân lên lòng thiện, điều nhân
>> Thư cảm ơn của bố mẹ nuôi bé Thiện Nhân gửi bạn đọc
>> Một số hình ảnh mới về bé Thiện Nhân
>> Phản hồi của bạn đọc

>> Vì sao bé bị bỏ rơi dẫn đến mất nhiều phần cơ thể?
Trước đó ngày 19.8, khi khám cho Thiện Nhân, các bác sĩ dự đoán có thể còn 1 tinh hoàn còn sót lại, nhưng trong quá trình mổ đã không tìm thấy. Tuy nhiên vẫn còn 2% hy vọng vì còn một xét nghiệm chuyên khoa nữa giúp có thể tìm và xác định chính xác hơn. Lúc đó sẽ biết trị liệu hormon có cần không và nếu cần sẽ thế nào. Xét nghiệm này không thể làm bây giờ được vì Nhân vừa mổ xong.

Cũng theo các bác sĩ Herz và Deters, các cấu trúc cốt lõi của bộ phận sinh dục phần bên trong cơ thể của Nhân không bị phá huỷ nhiều, chỉ bị ảnh hưởng ít nên là tin vui và là cơ sở tốt để cùng với 2% hy vọng như trên sẽ giúp cho việc cấy ghép phục hồi sau này.

Thiện Nhân vẫn còn một phần da và một phần của bộ phận sinh dục tụt vào trong cơ thể. Khi em lớn thêm nó sẽ có cơ sở để phát triển ra ngoài giúp cấy ghép và các chức năng được hồi phục dễ dàng hơn. Việc cấy ghép sẽ được bắt đầu khi Thiện Nhân khoảng 3 - 4 tuổi và sẽ phải tiến hành trong vòng 10-15 năm tới.

Hiện nay Thiện Nhân vẫn phải mang ống dẫn thông đường tiết niệu và các bác sĩ dự định sẽ tháo ống ra trong một hai ngày tới trước khi Nhân được bố mẹ đưa sang Chicago để chữa trị chân, tiếp tục cuộc hành trình dài chữa bệnh tại Mỹ của mình vào ngày 24. 8.

Trà My

No comments: