Tuesday, August 12, 2008

Phùng Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật

Phùng Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật

Thiện Nhân bên bố và bà ngoại

Ngày 14/8, Phùng Thiện Nhân sẽ sang Mỹ để bắt đầu cuộc hành trình chữa bệnh. Chuyến đi được coi là bước khởi đầu cho hành trình chữa bệnh của cậu bé có số phận kỳ lạ này nhưng sẽ không ít gian nan và việc chữa trị phải kéo dài hàng chục năm.

(VOV)_ Ngày 14/8, Phùng Thiện Nhân, nhân vật chính trong bài báo “Lối đi của lòng nhân ái” sẽ sang Mỹ để bắt đầu cuộc hành trình chữa bệnh. Đó là thông tin mà chị Mai Anh, mẹ nuôi của bé trai 2 tuổi đã từng bị bỏ rơi ngay sau khi sinh tại Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, xác nhận sau khi nhận được visa từ Đại sứ quán Mỹ (ngày 5/8).

Chuyến đi sang Mỹ tới đây được coi là bước khởi đầu cho hành trình chữa bệnh của cậu bé có số phận kỳ lạ này. Một bước khởi đầu đẹp như một giấc mơ nhưng vẫn còn không ít gian nan bởi trong vòng từ 10 đến 15 năm tới, cậu bé vẫn phải duy trì việc chữa trị với nhiều phẫu thuật phức tạp về niệu đạo và tái tạo bộ phận sinh dục cũng như các điều trị liên quan đến chân giả.

Greig Craft, một người Mỹ đang điều hành tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á tại Hà Nội, nhân vật đã rất tích cực trong việc cùng cha mẹ cháu bé đứng ra tổ chức quyên góp tài chính và sắp xếp cho chuyến đi chữa bệnh này, cho biết: “Bước tiếp theo trong quá trình đầy gian nan, thử thách này là tạo được nguồn tài chính ổn định cho Thiện Nhân để gia đình cháu có thể trang trải những chi phí chữa trị phức tạp đến tận khi cháu trưởng thành, và có thể sống một cuộc sống với các chức năng cơ thể bình thường như bao người khác”. Theo kế hoạch, ngày 22/8 Thiện Nhân sẽ có mặt tại Hội thảo ứng dụng công nghệ mới của Mỹ. Ông Greig Craft cũng mong muốn qua Hội thảo này sẽ tìm thêm được sự giúp đỡ của các bác sĩ cho Thiện Nhân.

Mặc dù đây là một công việc không hề dễ dàng, nhưng cha mẹ của Thiện Nhân rất tự tin vì trong thời gian qua đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình chung sức vì số phận của cháu bé. Và không chỉ có những tổ chức, cá nhân trong nước, những người bạn nước ngoài như tiến sĩ Joseph Rosen, chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực vi phẫu, Sơn Michael Phạm, sáng lập viên của tổ chức phi lợi nhuận Trẻ em không biên giới, và Sue Hammond của Quỹ Di Chứng Chiến Tranh cũng đã nỗ lực tạo những điều kiện để Thiện Nhân có thể tiếp cận những điều kiện chữa trị tốt nhất. Bệnh viện Dartmouth-Hitchcock tại New Hamshire tài trợ điều trị tiết niệu cho Thiện Nhân. Trường đại học Y Northwestern tại Chicago cũng sẽ làm cho em chiếc chân giả tốt nhất. Theo lời chị Mai Anh, ngay khi được tin Đại sứ quán Hoa Kỳ chấp nhận cấp visa cho Thiện Nhân, cộng đồng người Việt tại Seattle, Chicago, Boston và Los Angeles đã sẵn sàng tiếp đón và giúp đỡ gia đình cậu bé trong suốt thời gian khám, chữa bệnh và điều trị.

T.T

No comments: