Tuesday, August 12, 2008

Bé Phùng Thiện Nhân chuẩn bị sang Mỹ chữa bệnh

Bé Phùng Thiện Nhân chuẩn bị sang Mỹ chữa bệnh
Lao Động Điện tử Cập nhật: 9:23 AM, 08/08/2008


(LĐĐT) - Dự kiến, sang tuần sau, Phùng Thiện Nhân - bé trai 2 tuổi đã bị bỏ rơi ngay sau khi sinh tại Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và bị động vật hoang dã ăn mất một phần cơ thể - sẽ được gia đình bố mẹ nuôi đưa sang Mỹ để bắt đầu chữa bệnh.

Ngày 5.8, ngay sau khi nhận được visa đi Mỹ, bố mẹ nuôi của bé Thiện Nhân đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, động viên từ nhiều người đứng đợi phía ngoài Đại sứ quán Mỹ. Nhân viên sứ quán và mọi người vây quanh gia đình bé Thiện Nhân, chúc mừng và chuyển tới họ những đóng góp của mình để hỗ trợ cho cuộc hành trình dài sắp tới.

“Chúng tôi rất cảm kích trước sự giúp đỡ tận tình của rất nhiều tấm lòng vàng trong nước và Phòng lãnh sự Đại sứ quan Mỹ cho chuyến đi chữa bệnh sắp tới của cháu”- chị Trần Mai Anh (mẹ nuôi của Thiện Nhân) xúc động nói.

Theo chị Trần Mai Anh, sự hỗ trợ về tài chính, thời gian và chuyên môn của các cá nhân, tổ chức ở VN cũng như ở nước ngoài đối với gia đình là vô cùng to lớn. Trong vòng từ 10 đến 15 năm tới, cháu bé vẫn phải duy trì việc chữa trị với nhiều phẫu thuật phức tạp cũng như các điều trị liên quan đến bộ phận sinh dục và chân giả.


Greig Craft - một người Mỹ đang điều hành tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Phòng Chống thương vong Châu Á tại Hà Nội - đã cùng gia đình chị Mai Anh đứng ra tổ chức quyên góp tài chính và sắp xếp cho chuyến đi chữa bệnh tại Mỹ của bé Thiện Nhân. Cùng ông là những người bạn chung sức như: Tiến sĩ Joseph Rosen danh tiếng về vi phẫu; Sơn Michael Phạm - sáng lập viên của tổ chức phi lợi nhuận Trẻ em không biên giới; Sue Hammond – chuyên gia của Quỹ Di chứng chiến tranh.

Bệnh viện Dartmouth-Hitchcock tại New Hamshire nhận tài trợ điều trị tiết niệu cho Thiện Nhân. Trường đại học Y Northwestern tại Chicago cũng sẽ cung cấp cho bé chiếc chân giả tốt nhất. Cộng đồng người Việt tại Seattle, Chicago, Boston và Los Angeles cũng đã sẵn sàng tiếp đón và giúp đỡ gia đình bé Thiện Nhân trong suốt thời gian khám, chữa bệnh và điều trị.

“Những nỗ lực của cả cộng đồng từ rất nhiều cá nhân ở nhiều nước khác nhau đã biến điều không thể thành có thể. Bước tiếp theo trong quá trình đầy gian nan, thử thách này là tạo được nguồn tài chính ổn định cho Thiện Nhân để gia đình cháu có thể trang trải những chi phí chữa trị phức tạp đến khi cháu trưởng thành, và cháu có thể sống một cuộc sống với các chức năng cơ thể bình thường như bao người khác” - ông Craft nói.

Quang Tuệ

No comments: