Tuesday, August 12, 2008

Bé bị mẹ đẻ bỏ rơi chuẩn bị sang Mỹ phẫu thuật

10/08/2008 10h41 (GMT+7)

Dự định ngày (15/8) tới, gia đình sẽ đưa Thiện Nhân đến Bệnh viện Dartmouth-Hitchcock ở New Hamshire (Mỹ) để phẫu thuật niệu đạo và tạo hình bộ phận giả công nghệ cao.

Cuộc phẫu thuật sẽ có sự giám sát của Tiến sĩ Joe Rosen của Đại học Dartmouth. Ngoài phẫu thuật trên, Thiện Nhân sẽ được kiểm tra tại Trường đại học Y Northwestern (Chicago). Tiến sĩ Childress sẽ nhận chữa trị cho Nhân. Nhưng đây cũng là một quá trình lâu dài vì Thiện Nhân sẽ cần thay chân mới liên tục cho đến khi hoàn toàn trưởng thành.

Số tiền chữa trị do tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á tại Hà Nội đứng ra tổ chức quyên góp. Bên cạnh đó, còn có nhiều cá nhân và tổ chức nhân đạo khác trong nước và quốc tế ủng hộ.

Ông Craft điều hành tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á tại Hà Nội cho biết: “Những nỗ lực của cả cộng đồng từ rất nhiều các cá nhân ở nhiều nước khác nhau đã biến điều không thể thành có thể. Việc xin được visa đi Mỹ vào tuần tới là một sự kiện quan trọng. Bước tiếp theo là tạo được nguồn tài chính ổn định cho Thiện Nhân để gia đình em có thể trang trải những chi phí chữa trị phức tạp đến khi em trưởng thành và để em có thể sống một cuộc sống với các chức năng cơ thể bình thường như bao người khác”.

Câu chuyện về bé Thiện Nhân ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị mẹ đẻ vứt bỏ trong vườn ngay sau khi chào đời đã ám ảnh biết bao người. Khi cháu được đưa vào viện cấp cứu, các bác sĩ bảo cháu khó lòng qua khỏi vì toàn thân đã tím tái bị kiến bu đầy, trong gang tấc giữa sự sống và cái chết, các bác sĩ đã hết lòng cứu được mạng sống của cháu nhưng không cứu được chân phải và bộ phận sinh dục.

Một cặp vợ chồng trí thức trẻ ở Hà Nội là chị Trần Mai Anh và anh Phùng Quang Nghinh đã đón cháu về nuôi.

Với ước mong Nhân không chỉ khôi phục lại bộ phận sinh dục và bên chân đã mất, mà sau này còn được trở thành người có ích cho xã hội, chị Mai Anh viết thư gửi đi khắp nơi trên thế giới hỏi thăm ở đâu có thể chữa cho Nhân lành lặn.

Lê Thanh

No comments: