Thursday, August 14, 2008

Mai Phương Thúy giúp bé Thiện Nhân

Mai Phương Thúy giúp bé Thiện Nhân
Cập nhật lúc : 10:25 AM, 05/08/2008
Đương kim Hoa hậu cho biết, ngày 6/8, cô sẽ giao lưu trực tuyến để bán cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng và DVD Hoa đồng nội của mình để giúp đỡ cháu bé bị súc vật cắn này.

>> Mai Phương Thuý 'đóng' tuồng
>> Mai Phương Thúy làm album nhạc
>> Mai Phương Thúy hết mình với 'gái nghiện'

Bé Phùng Thiện Nhân quê ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị mẹ đẻ bỏ rơi trong vườn ngay sau khi chào đời. Khi cháu được đưa vào viện cấp cứu, toàn thân đã tím tái vì bị kiến bâu đầy, mất một chân, hai tinh hoàn và bộ phận sinh dục. Tháng 3/2007, chị Trần Mai Anh và anh Phùng Quang Nghinh ở Hà Nội đã đón cháu về nuôi.

Ngày 15 tháng 8, gia đình đưa Thiện Nhân đến Bệnh viện Dartmouth ở New Hampshire (Mỹ) để phẫu thuật niệu đạo và tạo hình bộ phận giả công nghệ cao. Tiến sĩ Joe Rosen của Đại học Dartmouth đồng ý giám sát quá trình tái tạo bộ phận sinh dục phức tạp của Thiện Nhân, việc này sẽ phải tiến hành theo từng giai đoạn từ 10 đến 15 năm.

Bé Thiện Nhân.

Hoa hậu Mai Phương Thúy cho biết: “Cách đây vài ngày, Thúy có đọc được một bài báo về Thiện Nhân, Thúy nghĩ rằng mình phải làm gì đó để giúp đỡ cha mẹ nuôi của bé”. Cô quyết định bán những tác phẩm đã thực hiện để lấy tiền ủng hộ bé.

DVD Hoa Đồng Nội gồm 10 track với độ dài 50 phút giới thiệu thông tin về văn hóa Việt Nam dọc theo chiều dài đất nước. Còn cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng dày 200 trang, khổ lớn với hai ngôn ngữ Việt, Anh được thực hiện bởi chuyên gia trang điểm Việt Hùng và nhiếp ảnh Lý Võ Phú Hưng

. Cuốn sách gồm ba phần, phần đầu là hình ảnh những vai diễn tuồng nổi tiếng của nghệ sĩ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam, phần hai là hình ảnh 100 nhân vật tuồng của “diễn viên” Mai Phương Phuý và phần cuối là cảm hứng trang phục áo dài trong mối liên hệ với tuồng.

Đây sẽ là một buổi giao lưu với nhiều ý nghĩa khi ngày 6/8 cũng chính là sinh nhật của Mai Phương Thúy. Cô sẽ bước sang tuổi 20 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hoa hậu Việt Nam sau hai năm đăng quang.

Đức Tân

No comments: