Thursday, August 7, 2008

Bé Thiện Nhân có cơ hội thành đàn ông bình thường

Bé Thiện Nhân có cơ hội thành đàn ông bình thường
Thứ ba, 5/8/2008, 17:22 GMT+7

Câu chuyện về cháu bé tên là Thiện Nhân ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị mẹ đẻ vứt bỏ trong vườn ngay sau khi chào đời đến mức toàn thân đã tím tái bị kiến bu đầy, mất một chân, hai tinh hoàn và toàn bộ bộ phận sinh dục đã ám ảnh biết bao người.

>> Những chuyện chưa kể về bé Thiện Nhân
>> Tổ ấm cho bé trai bị súc vật cắn
>> Vì sao bé bị bỏ rơi dẫn đến mất nhiều phần cơ thể?
>> Đã xác định được danh tính mẹ cháu bé bị bỏ rơi
>> Một trẻ sơ sinh bị hành xử dã man

Sau khi nhận nuôi cháu, cặp vợ chồng trí thức trẻ Hà Nội là chị Trần Mai Anh và anh Phùng Quang Nghinh đã tìm mọi cách để chữa chạy. Hiện tại, Thiện Nhân có cơ hội để trở thành một người đàn ông bình thường.

Quyết tâm chữa cho Thiện Nhân thành người đàn ông đúng nghĩa

Trước bệnh tình của cháu, cả gia đình chị Mai Anh quyết tâm: “Cần phải tiến hành chữa bệnh ngay. Nếu kịp thời thì không chỉ khắc phục được nỗi đau về thể xác mà còn giúp Nhân xoa dịu về tinh thần. Nhân là đứa trẻ hiểu biết sớm, tâm lý phát triển nhanh, lại quá nhạy cảm nên nếu chần chừ thì sẽ không còn kịp nữa.”

Khi các bác sĩ ở Thái Lan nói bệnh của Nhân không thể chữa lành, chị Mai Anh vẫn không nản lòng. Đồng thời, chị cũng từ chối bệnh viện ở Singapore, ở Boston - Mỹ khi họ nói chỉ có thể: một là thay đổi giới tính, hai là ghép bộ phận sinh dục giả cho Nhân.

cohoi1.jpg
Bé Thiện Nhân với chiếc chân giả

Với ước mong mạnh mẽ rằng Nhân không chỉ khôi phục lại bộ phận sinh dục và bên chân đã mất, mà sau này còn được trở thành người cha đúng nghĩa, là người có ích cho xã hội, chị Mai Anh viết thư gửi đi khắp nơi trên thế giới hỏi thăm người có thể chữa cho Nhân hoàn toàn lành lặn.

Tuy nhiên rất khó tìm được bệnh viện nào có thể đáp ứng được việc chữa trị cả 3 thứ: Chân, tay, xương khớp; bộ phận sinh dục và đường tiết niệu cũng như tâm lý.

Để Nhân được chạy chữa bởi nền y học tiên tiến nhất thế giới là cấy ghép tế bào bộ phận sinh dục do một bác sĩ giỏi nhất của Mỹ đảm nhiệm, chị Mai Anh không ngần ngại kêu gọi sự hỗ trợ về kinh tế từ các cá nhân, đoàn thể.

Đồng thời, chị công khai số tiền cũng như hiện vật quyên góp được trên các website liên quan đến bé như: http://www.phungthiennhan.blogspot.com... Nhiều bài báo nước ngoài cũng viết về trường hợp của Nhân và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bé.

cohoi2.jpg
Bé Nhân rất kháu khỉnh

Tại Singapore, CC Lee - họa sĩ vẽ tranh hoạt hình - sau khi gửi tặng Thiện Nhân một số tiền đã tra cứu thông tin về các bác sĩ và lập blog riêng để gây quỹ giúp Thiện Nhân tại http://chewonitcomics.blogspot.com.

Eric - người sáng lập website quen thuộc về cha và con ở Singapore - khi biết được thông tin về bé Thiện Nhân đã tạo ra một banner thông tin trên trang web của mình để kết nối các thành viên và những người đọc trang web này đến với bé.

Hi vọng mới cho bé Nhân

Dự kiến ngày 15/8/2008, gia đình đưa Thiện Nhân sẽ đến Bệnh viện Dartmouth ở New Hampshire (Mỹ) để phẫu thuật niệu đạo và tạo hình bộ phận giả công nghệ cao. Tiến sĩ Joe Rosen của Đại học Dartmouth đồng ý giám sát quá trình tái tạo bộ phận sinh dục phức tạp của Thiện Nhân, việc này sẽ phải tiến hành theo từng giai đoạn từ 10 - 15 năm.

Trong thời gian sang Mỹ, Thiện Nhân cũng sẽ kiểm tra vấn đề chân tại Chicago. Tiến sĩ Childress (ở Chicago) sẽ nhận chữa trị trường hợp này. Nhưng đây cũng là một quá trình lâu dài vì Thiện Nhân sẽ cần thay chân mới liên tục cho đến khi hoàn toàn trưởng thành.

cohoi3.jpg
Nụ cười tươi rói trên môi đứa trẻ thiếu may mắn

Ngày 22/8 sẽ có một cuộc hội thảo về các tiến bộ mới của y học/ khoa học trong đó có các trường hợp như của Thiện Nhân. Bác sĩ Rosen, trường đại học Dartmouth, người trực tiếp nhận trường hợp của Thiện Nhân cũng sẽ tham gia Hội thảo này. Đây là một hội thảo lớn tại Mỹ và thu hút nhiều sự quan tâm của giới y học cũng như là các phương tiện truyền thông đại chúng.

Dr. Rosen hy vọng qua hội thảo này sẽ có nhiều bác sĩ hàng đầu cũng như nhiều người biết về trường hợp đặc biệt của Thiện Nhân và sẽ cùng gây quỹ chữa bệnh lâu dài cho Thiện Nhân.

Được biết về thông tin bé Thiện Nhân, Hoa hậu Mai Phương Thuý cũng tổ chức bán từ thiện cuốn sách ảnh Phụ nữ và Tuồng, DVD Hoa đồng nội của mình để có một số tiền nhỏ ủng hộ cho bé.

Nếu bạn muốn giúp đỡ Thiện Nhân có thể gửi cho cháu bằng những cách sau:

1) Chuyển tiền trực tiếp tới mẹ nuôi cháu:

Tên: Trần Mai Anh

TK: 0011000474142

Operation Centre of Bank for Foreign Trade of Viet Nam (Vietcombank)

198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Việt Nam

Swift code: BFTVVNVX001

2) Chuyển tiền online tới tài khoản của tổ chức từ thiện đại diện cho Thiện Nhân tại Mỹ qua PayPal. http://www.warlegacies.org/Donate.htm và nhấp chuột vào Thien Nhan Support Fund.

3) Viết check tới War Legacies Project, 144 Lower Bartonsville Rd., Chester, VT 05143, USA và viết "THIEN NHAN" trong mục subject.

Theo Đào Gia Long

No comments: