Saturday, August 30, 2008

Thiện Nhân tập luyện với chiếc chân giả

Thiện Nhân tập luyện với chiếc chân giả

Sáng thứ 3 vừa rồi, Thiện Nhân cùng bố mẹ đến Bệnh viện Northwestern Memorial Hospital, Chicago để các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án làm chân phù hợp nhất với đặc điểm vết thương, độ tuổi của bé.
>>Hành trình phẫu thuật của bé Thiện Nhân

Cả nhà đã quen với nơi ở mới tại Chicago và lịch trình làm việc của bệnh viện Nothwestern Memorial. Bệnh viện khá lớn với các bác sĩ và trị liệu chuyên khoa giỏi nhất của nước Mỹ. Các bác sĩ chờ Thiện Nhân từ lâu rồi nên khi con trai vừa đến đã được sắp xếp kín lịch khám, hội chẩn và tập luyện.

'Điêng à, điên à... bỏ ra...', Thiện Nhân đau quá 'mắng' bác sĩ

"Điêng à, điêng à... bỏ ra...", Thiện Nhân đau quá "mắng" bác sĩ Theresa Clandy.

6h sáng 27/8, Thiện Nhân lại bắt đầu tập từng bước đầu tiên. Tại phòng phục hồi chức năng cho trẻ con tại Rehabilitation Institue of Chicago với bác sĩ Theresa Clandy, Nhân phải tập luyện từng bước để đi đúng cách. Anh chị Nghinh - Mai Anh cũng được hướng dẫn cách giúp và tiếp sức cho bé. Các cơ từ trước tới giờ bé không vận động đến và vận động chưa đúng cách sẽ cần có bố mẹ ngày ngày xoay và bẻ đều lại cho “đạt tiêu chuẩn US”.

Thiện Nhân sẽ đi bằng chân xinh xinh của mình, còn bố mẹ sẽ cho bé mượn thêm một bàn tay để bé vịn vào trong mỗi bước đi. Bố mẹ Nhân cũng được học cách động viên, khích lệ Thiện Nhân tập chân đúng cách, hiệu quả và mang lại hào hứng cho bé trong khi tập luyện. Anh chị Nghinh - Mai Anh chỉ mong khi về Việt Nam, hai anh Minh sẽ là những người thích hợp nhất để giúp Nhân vừa chơi vui vừa luyện rèn từng bước.

Khá đau vì lâu rồi Thiện Nhân chưa "tiếp xúc" với chiếc chân giả nên Thiện Nhân "phản ứng mạnh" khi các bác sĩ và cộng sự lắp chiếc chân vào và để bé luyện tập. Bà Clandy bị Thiện Nhân "mắng" liên tục với từ "điêng à, điêng à... bỏ ra, điêng à".

Ngày "điêng à" nhất của Nhân ở Mỹ là lúc ở phòng Phục hồi chức năng cho trẻ em. "Nạn nhân 'điêng à" của Nhân là bà Theresa Clandy vẫn cười nhẹ nhàng và kiên quyết. Nói chung là không ai chịu khuất phục ai hoàn toàn nên "điêng" hết cả đầu.

Nhưng dần Thiện Nhân cũng quen với chiếc chân giả sau sự "nỗ lực" đáng kể của bác sĩ Clandy. Để biểu diễn cho bác sĩ xem "trình độ" xoay xỏa với cái chân, Thiện Nhân hết sức “nghiêm túc” bảo gì nghe theo thế. Được khen và cổ vũ, Nhân hí hửng biểu diễn, lúc tháo chân ra, Nhân còn sáng tạo làm thêm mấy vòng lộn "kungfu panda", cả phòng đều cười.

Ba Nghinh và y tá trong bệnh viện lắp chân cho Nhân chuẩn bị luyện tập.

Bác sĩ Clandy "kiên quyết" đấu khẩu với Thiện Nhân.

Mẹ Mai Anh tập luyện dần cho Thiện Nhân theo chỉ dẫn của các bác sĩ.

Bác sĩ Childress (áo trắng) - người trực tiếp chữa trị cho Thiện Nhân.

Quang Việt

No comments: