Thursday, July 31, 2008

Những người "góp gió thành bão"

Những người "góp gió thành bão"

Mẹ Mai Anh và các cô đều mong muốn 'bé út' sẽ sớm có một tương lai tươi sáng như bao đứa trẻ khác...
Câu chuyện về cậu bé bị mẹ bỏ rơi khi vừa lọt lòng ở vườn hoang và bị súc vật cắn xé hồi năm 2006 đã làm xúc động bao trái tim nhân hậu. Bởi vậy, khi ý tưởng về một buổi đấu giá từ thiện gây quỹ ủng hộ bé Thiện Nhân vừa được đưa ra đã lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên CLB Phụ nữ & Xe hơi và anh chị em ở Le Group.



2 tuần cho công việc chuẩn bị, kêu gọi các nhà tài trợ, liên lạc với khách mời... nhanh chóng được thực hiện. Bởi ai nấy đều tâm niệm, phải làm sao để buổi gây quỹ có thể được tiến hành càng sớm càng tốt, để bé có thể sớm được sang Mỹ chữa trị, dù đó chỉ là một phần nhỏ “góp gió thành bão” vào khoản chi phí khổng lồ của chuyến đi.
5
Trời đổ mưa ngay trước giờ dự kiến bắt đầu buổi tiệc, các con đường lại bắt đầu rơi vào tình trạng ngập và tắc, khiến ai cũng phấp phỏng lo lắng, cầu mong “trời thương Nhân thì đừng khóc nữa”. Cuối cùng mưa cũng tạnh, khách mời đến càng lúc càng đông. Ngoài các chị em CLB, còn cả những vị khách nước ngoài, bạn bè của các thành viên CLB, BTC và gia đình mới của bé Thiện Nhân.

30 phút giao lưu với Nhân và gia đình mới của bé trở thành phần khai màn ý nghĩa, khi khách mời được xem những hình ảnh của Nhân chiếu trên màn hình, nghe những câu chuyện đầy xúc động về “chú lính chì dũng cảm” gặp nhiều khó khăn những luôn cố gắng để làm quen với cuộc sống và gia đình mới. Sau phần giao lưu, màn đấu giá được trông đợi cũng bắt đầu. Những món quà giá trị của các hãng mỹ phẩm, trang sức thời trang danh tiếng như Menard, Lancome, Ninewest, Davines... rất “đúng gu” của chị em khiến cho phần đấu giá càng thêm hấp dẫn và sôi nổi. Ai cũng muốn được đóng góp cho quỹ ủng hộ bằng những lá phiếu trả giá “hết sức cạnh tranh”.

Chị em CLB có lẽ là những người nhiệt tình nhất. Cô bạn Lotus ở Hải Phòng dù đã cẩn thận gửi BTC quà ủng hộ đấu giá từ hôm trước, hết giờ làm việc vẫn hối hả phóng xe lên Hà Nội để kịp tham dự. Còn Mai Loan, thành viên CLB trong Tp.HCM khi nghe tin về buổi đấu giá gây quỹ cho bé Nhân đã quyết định bay ra, kết hợp gặp gỡ chị em CLB ở Hà Nội, và còn hào phóng tặng ngay buổi đấu giá ủng hộ bé Nhân 5 bộ dây chuyền bạc cao cấp của công ty trang sức Luna do chị quản lý. Rồi còn cả những thành viên ở các tỉnh xa không thể đến tham dự cũng đã liên tục gọi cho BTC thăm hỏi và gửi tiền, quà tặng cho bé.



Số tiền hơn 50 triệu đồng thu được được trao tặng cho bé Nhân ngay khi buổi đấu giá kết thúc. Những tấm lòng vàng của các chị em CLB, các nhà hảo tâm đến từ các hãng tài trợ, cùng những cá nhân và anh chị em Le Group rất nhiệt tình...



Tất cả họ đã làm nên “cơn gió nhỏ” mang đến cho Thiện Nhân một buổi tối đông vui chưa từng có kể từ khi bé về với gia đình mới - chị Mai Anh, mẹ nuôi Nhân xúc động chia sẻ bằng ánh mắt sáng lên niềm vui và hi vọng “bé út” của gia đình sẽ sớm có một tương lai tươi sáng như bao em bé bình thường khác.

T.A - Ảnh: Hùng Sơn

No comments: