Wednesday, July 9, 2008

Cần lắm sự hỗ trợ dành cho Thiện Nhân

Cần lắm sự hỗ trợ dành cho Thiện Nhân
13/06/2008 09:44:35
Bé Thiện Nhân đang nằm điều trị tại 1 bệnh viện ở Thái Lan
Quyết định táo bạo của vợ chồng anh chị Phùng Quang Nghinh - Trần Mai Anh, trú tại 118 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội khi nhận cháu Hồ Thiện Nhân (ở xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm con nuôi sau nhiều ngày phải hoàn thành các thủ tục pháp lý khiến nhiều người nể phục.

Hồ Thiện Nhân chính là bé trai hai năm về trước bị chính mẹ đẻ vứt bỏ trong vườn, khiến em bị thú hoang cắn nát một chân phải và bộ phận sinh dục.Được nhận về làm con nuôi trong một gia đình trí thức ở Hà Nội, cuộc đời Thiện Nhân đã rẽ sang một lối ngoặt mới. Không lo lắng về vấn đề tài chính nuôi nấng Thiện Nhân, nhưng chi phí của những đợt trị liệu để Thiện Nhân có thể phát triển thể lực tốt lại là một thách thức không nhỏ đối với gia đình cha mẹ nuôi của em. Ngày 1/4 vừa rồi, phần chân cụt của Nhân đã được Trung tâm Vietcot lắp tặng chiếc chân giả, nhưng sẽ liên tục phải thay để phù hợp với sự phát triển của cậu bé. Trong hồ sơ bệnh án của bé Nhân ghi rất rõ: Phần chân phải bị cụt còn lại dài 12cm và chuyển động khá tốt, bác sĩ Jocelyn P.Nava, Da Nang Family Medical Practice khuyên rằng cần được thay chân giả hàng năm cho Nhân đến khi 7 tuổi, cứ 2 năm thay 1 lần cho đến khi 12-13 tuổi, cứ 3 năm 1 lần cho đến khi 21 tuổi (độ tuổi hoàn thiện khung xương), trong thời gian đó Nhân có thể được thay chân lần cuối cùng.

Một hành trình mới bắt đầu cho cả gia đình đầy lòng nhân ái ấy. Nhưng, chỉ đơn độc một gia đình để làm nên điều kỳ diệu thì thật khó.

Dù các bác sĩ Thái Lan đã đưa ra kết luận không thể chữa được cho Nhân, nhưng không dừng lại, ngày này qua ngày khác, anh chị Mai Anh - Quang Nghinh vẫn đang cố mò mẫm kiếm tìm thông tin qua thư điện tử, qua bạn bè, đồng nghiệp, qua trang web và đặc biệt, anh chị đã gửi kết quả khám bệnh của Nhân đến các bệnh viện lớn trên thế giới mong sao tìm được những lời khuyên tin cậy về các bước chữa trị phục hồi chức năng, có được sự hướng dẫn về cách tập luyện hàng ngày cho Nhân một cách tốt nhất và sẽ cố gắng chữa cho Nhân bằng bất kỳ giá nào.

Hiện tại, vết thương của Thiện Nhân rất phức tạp và gặp trở ngại rất lớn vì chưa tìm được một bệnh viện nào có thể cùng đáp ứng điều trị về cả 3 vấn đề: Chân, tay, xương khớp; bộ phận sinh dục và đường tiết niệu; tâm lý.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Mai Anh cứ rớm nước mắt khi kể về những đau đớn Nhân phải chịu đựng do thời tiết thay đổi thất thường những ngày qua. Để Nhân được bù đắp những mất mát quá lớn của thân thể bé, rất mong các nhà khoa học, các tổ chức y tế, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hãy quan tâm giúp đỡ Nhân để khoả lấp sự không vuông tròn của bé…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Mai Anh, số 118 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: hanoiguppy@gmail.com hoặc elkeray@yahoo.com.

Phùng Linh (Tc Người Bảo trợ)

No comments: