Monday, April 28, 2008

VIDEO: Cuộc sống hiện nay của cháu bé bị bỏ rơi ở Quảng Nam

VIDEO: Cuộc sống hiện nay của cháu bé bị bỏ rơi ở Quảng Nam

Cập nhật: 27/4/2008 12:33

Cách đây 2 năm câu chuyện về cháu bé bị người mẹ tuổi vị thành niên bỏ trên núi từ khi mới lọt lòng tại Quảng Nam đã làm xôn xao dư luận. Khi đó, sau 3 ngày bị bỏ lại trên núi, cháu bé sơ sinh đã được cứu sống và được đưa trở gia đình nhưng đã bị tàn tật vĩnh viễn vì bị mất một số bộ phận cơ thể. Sau gần 2 năm sống trong cảnh nghèo khó với ông bà ngoại, cách đây 1 tháng, cháu đã được một gia đình ở Hà Nội nhận nuôi, cháu đang sống trong sự đùm bọc yêu thương, và được chạy chữa tích cực với hy vọng phục hồi chức năng.

Bé Thiện Nhân.

Vào tháng 7 năm 2006, tại bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam, một cháu bé mới 3 ngày tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất một chân phải và bộ phận sinh dục. Những người tìm thấy cháu bé trên núi không tin cháu có thể sống được với những vết thương như vậy.

Bé Thiện Nhân bị mất một chân phải và bộ phận sinh dục.

Và giờ đây khi nhìn lại cháu với cái tên Thiện Nhân - người ta sẽ khó hình dung được đây là cháu bé bị bỏ rơi ngày nào. Trong một chuyến đi tới Quảng Nam, thấy cảnh sống thiếu thốn của bé ở nhà ông bà ngoại, gia đình chị Lan Anh, 118 Hàng Bạc, Hà Nội đã nhận bé Thiện Nhân về nuôi. Ngôi nhà ở phố Hàng Bạc, Hà Nội, rộn rã hơn từ ngày có thêm bé Thiện Nhân. Sau những lạ lẫm phút ban đầu, Nhân đã nhanh chóng hòa nhập với gia đình, với các anh và cha mẹ nuôi

Hình ảnh mới nhất của cậu bé bị bỏ rơi ngày nào.

Chị Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân cho biết: "Mới đầu mình chỉ đến thăm Nhân thôi, nhưng sau một thời gian, về nhà, có một hôm con trai mình hỏi "mẹ có biết vì sao con có 2 chân không? Vì mẹ yêu con". Lúc đó mình như sực nhớ ra, mình đã bỏ quên cậu con trai ở một nơi nào đó".

Bé Thiện Nhân trong vòng tay chị Mai Anh - Mẹ nuôi cháu.

Bé Nhân hòa nhập rất nhanh với gia đình mới, sau một tháng được đón về, Nhân đã tăng được 1kg, có vẻ rất hiếu động và khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều mà gia đình lo lắng nhất là việc xử lý những vết thương ở chân và bộ phận sinh dục của bé. Bố mẹ đã đưa bé đi nhiều bệnh viện trong nước để khám bệnh và gần đây nhất là chuyến đi Thái Lan đợt vừa rồi.

Bé Thiện Nhân và anh trai - Con đẻ chị Mai Anh và anh Quang Nghinh.

Anh Quang Nghinh, bố nuôi bé Nhân cho biết: "Điều cả gia đình mong muốn nhất là bé có thể tự bước đi, dù chỉ là với chiếc chân giả. Rồi còn những vết thương ở bộ phận sinh dục của bé nếu không sớm điều trị sẽ gây những tác hại về lâu dài. Việc chữa chạy sẽ còn cần rất nhiều công sức và sự hy sinh của cha mẹ nuôi của bé".

Bé Thiện Nhân trong vòng tay anh Quang Nghinh - Bố nuôi bé.

Dù đã có mái ấm gia đình chở che, nhưng con đường phía trước của bé Thiện Nhân còn rất gian nan.

Mời Quý vị xem video tại đây:

Thanh Hoa

No comments: