Friday, April 4, 2008

Vì sao bé bị bỏ rơi dẫn đến mất nhiều phần cơ thể?

Vì sao bé bị bỏ rơi dẫn đến mất nhiều phần cơ thể?
Thứ năm, 20/7/2006, 09:19 GMT+7

Công an đã xác định được mẹ của bé trai mới sinh được 3 ngày tuổi, bị bỏ trong vườn của ông Hồ Lân, thôn 3 Tam Thạnh – huyện Núi Thành (Quảng Nam) trong tình trạng bị mất nhiều phần của cơ thể.

treem.jpg
Cháu bé đang nằm tại phòng Hồi sức cấp cứu BVĐK tỉnh
Tỉ lệ thương tích của cháu bé là 75%. Hiện cháu đang điều trị tại BVĐK tỉnh. Sự việc đã gây kinh ngạc và bất bình trong dư luận.

CA huyện Núi Thành đã vào cuộc, tiến hành xác minh. Lúc đầu không chịu thừa nhận, nhưng sau đó Hồ Thị Tiên, con của ông Hồ Lân đã khai : Đứa bé trên chính là con của mình !

5 giờ 30 phút sáng ngày 15/7, Tiên sinh con rồi bỏ luôn ngoài vườn nhà mình. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, nghe tiếng trẻ khóc ngoài vườn, Tiên bảo là vườn mình có “ma”, cha và anh trai Tiên cầm đèn pin đi tìm và phát hiện bé đã bị mất chân phải, 2 tinh hoàn và 1 phần dương vật. Gia đình đã sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

Được biết, Tiên là học sinh lớp 12 trường THPT Cao Bá Quát (Tam Anh Bắc - Núi Thành), thi hỏng tốt nghiệp trong kỳ thi vừa rồi. Vì gia đình ở quá xa, nên Tiên ở trọ một nhà gần trường để đi học, vài ba tháng mới về nhà một lần. Bị một người đàn ông lớn tuổi quan hệ dẫn đến có thai, Tiên hoảng sợ giấu kỹ, nên gia đình không biết.

Theo các điều tra viên, khi tiếp xúc, Tiên tỏ ra rất ngây thơ. Tiên kể : Sáng đó, đang đi vệ sinh thì sinh con luôn. Quá hoảng, Tiên vứt con, sau đó lại đi chăn trâu bình thường. Vì không được chăm sóc sau khi sinh nên Tiên bị nhiễm trùng nặng, sức khỏe suy kiệt, gia đình phải đưa đi BVĐK tỉnh.

Về việc làm trên của Tiên, theo CA huyện là chưa cấu thành tội phạm, bởi đứa bé còn sống; thương tật của bé là do súc vật gây nên.

Biết bao nhiêu đứa trẻ đã chết khi chưa được sinh, hoặc khi ra đời đã bị bỏ đi bởi cha mẹ nó chưa đến tuổi vị thành niên, thiếu hiểu biết về giới tính. Trường hợp của Hồ Thị Tiên, tuy là học sinh lớp 12, nhưng nay đã 19 tuổi (sinh năm 1987), sự thiếu hiểu biết đã dẫn tới nỗi đau tột cùng dù có thể không có phiên toà nào xét xử.

No comments: