Saturday, April 19, 2008

Nhiều tâm lòng thiện nhân đến với cậu bé bị động vật ăn mất chân và bộ phận sinh dục

Trang nhất > Thời sự Xã hội > Tin tức - Sự kiện

Nhiều tâm lòng thiện nhân đến với cậu bé bị động vật ăn mất chân và bộ phận sinh dục
10:33, 19/04/2008

Anh Quang Nghinh (phải) và anh Công an xã Tam Thạnh đã giúp đỡ cháu Nhân rất nhiều.

8h ngày 18/4, ngay sau khi Báo CAND đăng bài viết về cậu bé Thiện Nhân đến tay độc giả, chúng tôi nhận được điện thoại của chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi cháu Thiện Nhân với giọng xúc động rằng, từ sáng sớm, chị đã nhận được rất nhiều điện thoại của bạn đọc từ khắp nơi gọi tới sẻ chia. Chị bảo: "Sự động viên, chia sẻ của mọi người càng làm tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn nữa với Thiện Nhân".

>> Bé Thiện Nhân đã gặp được người thiện tâm

Trong phạm vi bài báo đăng số trước, chúng tôi không thể viết hết việc làm của chị Mai Anh cùng gia đình cho Thiện Nhân, cũng không thể diễn tả hết cảm xúc của mình trước nghĩa cử cao đẹp và hành động dũng cảm của anh chị.

Chúng tôi xin chuyển tới độc giả những lời chia sẻ, động viên của mọi người gửi thư cho chị Mai Anh mà chúng tôi vừa nhận được: "Em rất cảm động khi biết được anh chị đã có tấm lòng vàng cưu mang cháu bé đáng thương, điều mà những người thân, ruột thịt của bé không thể mang lại. Nhìn gương mặt sáng sủa, bầu bĩnh của bé, em chắc là bé sẽ được hưởng một cuộc sống hạnh phúc, đầm ấm, yêu thương bên những người thân mới - mái ấm gia đình thực sự của bé. Em cảm ơn anh chị và cả gia đình em sẽ rất vui nếu được biết tin về bé cũng như em có thể chung tay giúp đỡ cho bé, hãy chỉ cho em biết với nhé!".

"Kính gửi chị Mai Anh cùng gia đình! Trước tấm lòng cao cả của chị và gia đình, tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Chị sẽ gặp những điều may mắn trong cuộc sống. Nhìn đứa trẻ trạc tuổi con tôi, tôi ứa nước mắt. Theo tôi, chị nên liên hệ với một tổ chức xã hội lớn để họ có điều kiện mở rộng, kết nối các tấm lòng hơn nhằm giúp đỡ cho cháu một sức khỏe tốt hơn, có tương lai hơn. Chúc chị và cháu sức khỏe, yêu cuộc sống hơn vì có vô số người đang hướng về tấm lòng của chị".

Trò chuyện với chúng tôi và với ai cũng vậy, chị Mai Anh không muốn nói nhiều đến người sinh ra cháu và càng không muốn để cháu sau này biết về nỗi đau của mình, về người đã gây ra nỗi đau cho cháu.

Chị chỉ muốn nhắc đến những người đã giúp đỡ cháu, dồn tình thương, sự giúp đỡ cho cháu, như anh Công an viên ở xã Tam Thạnh; là các bác sỹ đã chữa trị, khám bệnh, làm chân giả cho bé; là những bà mẹ tham gia diễn đàn ở Website trẻ thơ; là những ông bố bà mẹ không quen biết cũng đưa con đến nhà chơi với Thiện Nhân; là những người đã khóc khi biết về nỗi bất hạnh của Nhân...

Qua chúng tôi, chị Mai Anh muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã sẻ chia, đồng cảm và giúp đỡ về vật chất để cùng chị đưa bé Thiện Nhân đến với cuộc sống bình thường.

Còn chúng tôi vẫn tha thiết mong bạn đọc khắp nơi sẽ chung tay giúp đỡ cháu Thiện Nhân cùng gia đình chị Mai Anh - anh Quang Nghinh bằng tình cảm và những hành động thiết thực.

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Báo CAND số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 04.9420595. Hoặc chị Trần Mai Anh, số nhà 118 phố Hàng Buồm, Hà Nội


Việt Hà - Cao Hồng

No comments: