Saturday, April 12, 2008

Phát ngôn - Hành động nào ấn tượng nhất tuần này?

Phát ngôn - Hành động nào ấn tượng nhất tuần này?
11/04/2008 07:41 (GMT + 7)
Quả là khó khăn để lựa chọn "Phát ngôn & Hành động ấn tượng" tuần này vì suốt 7 ngày qua, những tuyên bố và việc làm đáng ca ngợi có thật nhiều, còn điều đáng chỉ trích cũng không ít!


>> Phát ngôn - Hành động ấn tượng tuần trước

"Cha mẹ đã bắt đầu, nhưng người làm nên kết thúc sẽ là con đấy!"

Chị Mai Anh và bé Thiện Nhân

Chuyện kể rằng, có một cậu bé bất hạnh được may mắn cứu sống khi mới 3 ngày tuổi. Em bị bỏ rơi trong tình trạng bị mất chân phải và bộ phận sinh dục.

Đứa trẻ này được những người dân thôn 3, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành - Quảng Nam phát hiện sáng 16/7 tại khu vườn của ông Hồ L (...).

Ngành giám định pháp y tỉnh đã có kết luận thương tích trên người cháu bé là do súc vật cắn xé.

Không ai không thấy thương xót (có thể cả người mẹ dứt lòng bỏ con!) khi biết rằng lúc người ta tìm thấy cháu bé thì người cháu be bét máu và đầy kiến bu, da tím ngắt không còn một chút sự sống.

Có người bỏ đi sinh linh bé bỏng ấy, nhưng đã có người không cầm được nước mắt muốn nhận nuôi sinh linh bất hạnh đó. Đó là gia đình chị Mai Anh ở 118 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cháu bé được miêu tả là luôn mang nét buồn và nhạy cảm đó được đặt tên là Hồ Thiện Nhân.

Trước tình cảm của bao người từ khắp nơi gửi về gia đình chị Mai Anh (vốn đã có hai con trai), chị Mai Anh đã viết những dòng cảm ơn mọi người:

“Thiện Nhân con, khi cha mẹ có ý định đón con về đã nhận được lời khuyên chân thành là “Đừng bao giờ bắt đầu cho một việc không có kết thúc”. Cha mẹ đã bắt đầu, nhưng người làm nên kết thúc sẽ là con đấy.

Cha mẹ cảm ơn con, Thiện Nhân, con đã đến với gia đình mình với sự thông minh và nhạy cảm sâu sắc, con đã đưa gia đình mình bước vào một cộng đồng của biết bao tấm lòng nhân ái mà trước đây cha mẹ không nhận thấy.

Cảm ơn con với sự sinh tồn mãnh liệt từ bẩm sinh đã thuyết phục được cha mẹ và 2 anh đón nhận con, đã thuyết phục được đại gia đình mình công nhận con và con đã làm được một việc lớn lao là kết nối được biết bao tấm lòng và thuyết phục được hàng trăm, hàng ngàn người yêu thương con, dõi theo, cổ vũ từng bước con đi”.
(Lao Động, 4/4/2008)

No comments: