Friday, April 4, 2008

Bố mẹ nuôi bé Hồ Thiện Nhân:

Bố mẹ nuôi bé Hồ Thiện Nhân:
Xúc động biết bao những tấm lòng nhân ái
Lao Động Điện tử Cập nhật: 12:40 AM, 04/04/2008
Bé Thiện Nhân đang được chăm sóc trong vòng tay của bố mẹ nuôi.
(LĐĐT) - Anh chị Phùng Quang Nghinh - Trần Mai Anh, bố mẹ nuôi của bé Hồ Thiện Nhân, nhờ báo Lao Động chuyển tải bức thư cảm ơn này tới bạn đọc.

>> Chia sẻ của bạn đọc gửi tới bé Thiện Nhân và gia đình

Xin chân thành cảm ơn báo Lao Động đã có một bài báo chân thực và cảm động gây hiệu ứng xã hội lớn.

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi khi bài báo đầy lòng nhân ái của nhà báo Tô Phán trên báo Lao Động vừa phát hành, gia đình chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư bày tỏ sự xúc động và chia sẻ của bạn đọc trong và ngoài nước.

Đó là tấm lòng của những người mẹ, người cha đang vất vả nuôi con trong điều kiện kinh tế còn khó khăn; là giọt nước mắt của những người đàn ông nói rằng chưa bao giờ khóc; đó là nỗi niềm của những cặp vợ chồng mong mỏi một đứa con mà chưa từng được làm cha, làm mẹ; là những dòng thư khích lệ gửi tới con trai Thiện Nhân từ những người khuyết tật thấu hiểu hơn ai hết sự cô độc, nỗi đau, sự thiệt thòi với ước muốn Thiện Nhân sẽ lớn khôn mạnh mẽ và thành đạt; là lời khuyên của những người đã là ông, là bà lo lắng cho chúng tôi còn trẻ chưa lường trước hết được những chông gai của chặng đường phía trước; và là biết bao bàn tay đang chìa ra yêu thương, chia xẻ, mong muốn được đóng góp một phần dù nhỏ bé cho việc chữa trị, nuôi dưỡng con trai chúng tôi...

Một cụ già vừa ra viện sau ca mổ đã đến thăm cháu Thiện Nhân; một ông bố từ rất xa đến khen Thiện Nhân nhìn rất giống con trai mình; một ông Tổng giám đốc của Đài tiếng nói quốc gia rưng rưng không nén được xúc động; 4 cô giáo của trường Sư phạm Ngoại ngữ đến nhìn Thiện Nhân và cùng khóc; một cặp vợ chồng trẻ vui tính đến làm Thiện Nhân cười như nắc nẻ, một bác sĩ đến từ bệnh viện Việt Pháp lo lắng, tìm thông tin và giải pháp tốt nhất cho hiện trạng sức khoẻ của Thiện Nhân; những tấm lòng của biết bao Mẹ Webtretho đã yêu thương Thiện Nhân suốt từ những ngày đầu tiên Nhân được tìm thấy sau vườn; và rất nhiều người qua email, điện thoại đã chia xẻ, động viên gia đình chúng tôi ... Và đến hôm nay Thiện Nhân của chúng tôi đã có một cái xe 6 bánh của một bạn vừa kịp lớn lên, những bộ quần áo còn rất mới với chiếc nơ xinh xinh của một chị gái, những hộp sữa của công ty sữa XO, một bộ robbot siêu nhân siêu hạng mà Nhân chưa biết cách chơi... , và đặc biệt nhờ trung tâm VietCot, Thiện Nhân có được cái chân giả đầu tiên để đi tiếp chặng đường đời của mình.

Thiện Nhân con, khi cha mẹ có ý định đón con về đã nhận được lời khuyên chân thành là “Đừng bao giờ bắt đầu cho một việc không có kết thúc”. Cha mẹ đã bắt đầu, nhưng người làm nên kết thúc sẽ là con đấy. Cha mẹ cảm ơn con, Thiện Nhân, con đã đến với gia đình mình với sự thông minh và nhạy cảm sâu sắc, con đã đưa gia đình mình bước vào một cộng đồng của biết bao tấm lòng nhân ái mà trước đây cha mẹ không nhận thấy. Cảm ơn con với sự sinh tồn mãnh liệt từ bẩm sinh đã thuyết phục được cha mẹ và 2 anh đón nhận con, đã thuyết phục được đại gia đình mình công nhận con và con đã làm được một việc lớn lao là kết nối được biết bao tấm lòng và thuyết phục được hàng trăm, hàng ngàn người yêu thương con, dõi theo, cổ vũ từng bước con đi.

Xin cám ơn các bậc cha mẹ, ông bà đã xẻ chia, động viên vợ chồng chúng tôi. Xin cảm ơn tất cả bạn đọc gần xa đã cảm thông, thương yêu con Thiện Nhân.

>> Ý kiến của bạn ?

Cha mẹ nuôi của cháu Thiện Nhân
Phùng Quang Nghinh- Trần Mai Anh

1 comment:

JaCk said...

Greetings from Italy :D