Saturday, April 19, 2008

Trao quà tới hai cháu Bùi Đức Minh và Hồ Thiện Nhân


Thứ Sáu, 18/04/2008 - 3:30 PM

Trao quà tới hai cháu Bùi Đức Minh và Hồ Thiện Nhân

Đại diện báo Dân Trí trao quà cho gia đình bé Bùi Đức Minh. (Ảnh: TH)

Thông qua Quỹ Nhân Ái - báo Dân trí, tuần qua bạn đọc gửi tặng cháu Bùi Đức Minh 8.000.000 đồng và cháu Hồ Thiện Nhân 2.000.000 đồng.

Sau đợt chạy hóa chất tuần trước, sức khỏe của cháu Minh đã tạm thời ổn định. Hiện tại cháu đang trong thời gian đợi được ghép tủy. Theo dự kiến của các bác sỹ, ca phẫu thuật sẽ diễn ra ngay sau khi tìm được loại tủy thích hợp. Hiện nay bệnh viện vẫn chưa tìm được loại tủy phù hợp với tủy của bé Minh. Nếu tìm được tủy sớm và được phẫu thuật kịp thời thì tỷ lệ thành công của ca ghép tủy sẽ đạt 70 – 80%.

Ước tính chi phí cho ca phẫu thuật ghép tủy là 300.000 đô la Singapore (hơn 3,5 tỷ đồng). Trong khi đó, số tiền vợ chồng anh Trung bán căn nhà đang ở cũng chỉ đủ 1/3 chi phí của ca phẫu thuật.

Về tình hình bé Thiện Nhân, khi chúng tôi đến thăm thì bé đang ngủ. Bà nội nuôi của Thiện Nhân cho biết những ngày đầu ra Hà Nội, bé rất sợ ánh sáng, sợ đông người, bé gầy và yếu. Ban đêm bé không chịu ngủ, ba mẹ nuôi dỗ thế nào cũng không được. Nhưng bây giờ bé đã dần thích nghi với cuộc sống mới, Thiện Nhân ăn uống cũng tốt hơn trước.

Đại diện báo Dân Trí trao quà cho tới cháu Thiện Nhân. (Ảnh: TH)

Qua báo Dân trí, gia đình hai cháu Đức Minh và Thiện Nhân muốn gửi tới bạn đọc lời biết ơn sâu sắc.

TH

No comments: