Thursday, April 10, 2008

Ngày 11.4, bé Thiện Nhân lên đường sang Bangkok khám bệnh

Ngày 11.4, bé Thiện Nhân lên đường sang Bangkok khám bệnh
Lao Động Điện tử Cập nhật: 8:39 PM, 09/04/2008
Chủ tịch UBND xã Tam Thanh - ông Nguyễn Thanh Tâm trao giấy khai sinh mới của cháu Phùng Thiện Nhân cho bố Phùng Quang Nghinh, ngày 9.4.2008.

Theo anh Phùng Quang Nghinh và chị Trần Mai Anh, bố mẹ của cháu Thiện Nhân, sáng 11.4, hai bố mẹ sẽ đưa cháu sang bệnh viện Samitivej Sukumvit Thái Lan trên chuyến bay số VN831 vào lúc 9h30 sáng để có được cách điều trị tốt cho cháu trong việc xử lý đường tiết niệu và bộ phận sinh dục.

Sau khi khám miễn phí cho Nhân chu đáo và tận tình, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Pháp đã tổ chức hội chẩn và đưa ra kết quả ban đầu đối với trường hợp của cháu Thiện Nhân. Theo đó, việc chữa trị cho Nhân cần phải được tiến hành đồng bộ ở ba lĩnh vực: chân - xương khớp; bộ phận sinh dục - đường tiết niệu và các giải pháp về mặt tâm lý.

Cả 3 vấn đề này điều phải được điều trị ở các chuyên khoa cao. Đặc biệt, các bác sĩ cho rằng, điều quan trọng nhất của Nhân lúc này là phải kiểm tra và đưa ra được hướng xử lý về bộ phận sinh dục-tiết niệu bởi nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm cho Nhân. Vì đường tiết niệu hẹp nên bàng quang của Thiện Nhân hoạt động quá công suất. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thận và tổn thương các bộ phận khác trong cơ thể.

Trước tình hình này, bố mẹ của Thiện Nhân, với sự giúp đỡ của các bạn mình đã tham khảo và tìm hiểu các bệnh viện lớn trên thế giới và được biết bệnh viện Samitivej Sukumvit ở Thái Lan là một trong những bệnh viện có thể kiểm tra tốt cho Nhân về tiết niệu, sinh dục, xương khớp và tâm lý.

Sau khi nhận được hồ sơ của Thiện Nhân và qua nghiên cứu xem xét hồ sơ, các giáo sư, bác sĩ bệnh viện Samitivej Sukumvit đã đặt lịch để khám cho Nhân vào ngày thứ bảy 12.4 và hứa sẽ trực tiếp xem xét bệnh trạng của cháu để đưa ra phương án chữa trị.

Bố mẹ Thiện Nhân đang khẩn trương tiến hành làm hộ chiếu và các thủ tục giấy tờ liên quan khác để kịp đưa Nhân sang Thái Lan đúng như dự kiến. Được biết cũng đúng dịp này, anh Phùng Quang Nghinh theo quyết định phân công của tổ chức sẽ có chuyến công tác đi Ấn Độ trong vòng hơn một tuần, nhưng lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam đã chấp thuận nguyện vọng của anh Phùng Quang Nghinh, quyết định cử cán bộ khác đi thay thế để anh Nghinh có điều kiện thời gian đưa Thiện Nhân đi chữa trị trong thời gian sớm nhất.

Bé Thiện Nhân đã mang họ mới

Ngày 9.4, anh Phùng Quang Nghinh, cha nuôi bé Hồ Thiện Nhân, đã trở lại quê cháu ở xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành để làm các thủ tục đổi họThiện Nhân với mong muốn tránh cho Thiện Nhân sự mặc cảm và dễ dàng hòa nhập hơn trong môi trường sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi Thiện Nhân đi học. Việc đổi họ cho bé Thiện Nhân cũng để thuận tiện cho các thủ tục về mặt pháp lý, làm hộ chiếu cho Thiện Nhân.

Anh Nghinh cho biết, cả hai bên gia đình nội ngoại đều rất đồng thuận và vui mừng khi anh chị quyết định cho Nhân mang họ của bố và tên Thiện Nhân vẫn được giữ nguyên với ước mong lớn lên cháu sẽ là người thiện và làm điều nhân, có ích cho cộng đồng xã hội và sẽ là người em ngoan của hai anh trai lớn trong gia đình.

Lãnh đạo UBND xã Tam Thạnh rất vui mừng khi qua ảnh thấy được Thiện Nhân hồng hào và lớn hẳn trong gia đình mới. Từ Chủ tịch xã anh Nguyễn Thanh Tâm đến cán bộ tư pháp hộ tịch xã anh Nguyễn Văn Tuân... đều không khỏi cảm động khi viết và ký giấy khai sinh mới cho cháu. Mọi việc đều được giải quyết nhanh gọn với hy vọng "chúng tôi muốn cháu Phùng Thiện Nhân được đưa đi chữa trị càng sớm càng tốt" - anh Tâm nói.

>> Góp ý của bạn về việc chăm sóc, chữa trị cho bé Thiện Nhân

No comments: