Sunday, April 13, 2008

Đứa bé bị chó sói ăn thịt ở VN đã sống sót và hạnh phúc

Đứa bé bị chó sói ăn thịt ở VN đã sống sót và hạnh phúc
Apr 12, 2008 Cali Today News – VN là xứ nghèo khổ nhưng người dân Việt từ bao đời không bao giờ nghèo về lòng nhân đạo.

Câu chuyện cậu bé “huyền thoại Phùng Thiện Nhân”, bị chó ăn chân mặt và kiến bu, vẫn sống sót nhờ tấm lòng nhiều người. Năm 2006 Nhân mới ra đời bị mẹ ruột bỏ bên bờ chuối.

Khi dân làng khám phá được em bé hài nhi thì chân mặt và một bên hông bị chó gặm nham nhở, đã vậy kiến còn bu đầy người. Em bé nằm 72 giờ như thế trước khi được cứu sống ở bệnh viện.

Các nhà sư đặt tên cho bé là “Thiện Nhân” hay “người tốt” để hy vọng sống sót được, bé sẽ là hình ảnh của hy vọng chống laị tàn bạo và vô tâm. Bé bị cắt mất chân mặt.

Nhưng cô Trần Mai Anh, một ký giả ở HàNội, không yên tâm khi bé Nhân được trả lại cho ông bà ngoại. Cô đã thấy hình ảnh “chết dở sống dở” của Nhân trước đây. Linh tính của cô đã đúng.

Khi người ta tìm đến Nhân, giờ đây đã hơn 2 tuổi, bị gia đình bỏ bê, dơ bẩn, đói ăn và bị tiêu chảy trầm trọng. Cô mang cháu Nhân đến nhà thương và sau đó nhận làm con nuôi.

Giờ đây chỉ sau 1 tháng sống với gia đình mới, Nhân đã tươi tỉnh trở lại, biết chơi đùa và được lắp một chân giả. Nhiều hội đoàn và cá nhân ở VN đã khuyến khích và giúp đỡ cô ký giả có lòng từ tâm…

Giờ đây từ một cậu bé bị mẹ ruột bỏ cho chết, bị sói ăn, Nhân đã là một câụ bé hạnh phúc. Cô Anh cười âu yếm với con nuôi: “Nó cũng đang mập mạnh ra!”

Nguyễn Dương, source AFP

No comments: