Tuesday, April 22, 2008

Bạn nghĩ ai là thủ phạm nào?

Bạn nghĩ ai là thủ phạm nào?
333 magnify

photo by Hoàng Nam-AFP

Thiện Nhân là nạn nhân của chính chúng ta

Khi nghe câu chuyện về ngày ra đời kinh hoàng của Thiện Nhân, phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người là căm giận người mẹ đẻ của em. Tớ cũng thế. Nhưng xét cho cùng, cô ta cũng chỉ là một nạn nhân tăm tối của một thế giới còn đầy rẫy những đói nghèo, ngu dốt, giáo điều và đạo đức giả. Hẳn các bạn đều biết “hiệu ứng cánh bướm”, một con bướm đập cánh ở Paris có thể ảnh hưởng đến rừng già Amazone. Nếu bạn đã từng, dù chỉ trong vô thức, mang thành kiến lối sống của mình để dè bỉu, phán xét một người phụ nữ có con trước kết hôn, thậm chí, nếu bạn chỉ từng có thái độ thiếu thiện chí với một cách sống của người khác – không có hại gì cho xã hội, mà chỉ có "lỗi" là khác cách sống của bạn thôi, thì bạn cũng đã vô hình chung trở thành một tác nhân đẩy người phụ nữ ngu muội kia đến cái hành động phi nhân tính ấy.

Thiện Nhân là trách nhiệm của chính chúng ta

Bạn đã từng nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia vô tư của một ai đó, thậm chí là chưa từng quen biết bạn… Bạn đã từng làm ai đó tổn thương mà không có cách gì sửa chữa? Những cuộc đời như của Thiện Nhân là một cơ hội để mình nói lời cảm ơn và xin lỗi đấy. Tớ nghĩ là như vậy. Và ngay cả khi bạn chẳng thấy cần cảm ơn và xin lỗi ai, thì chia sẻ một chút yêu thương không làm cho bạn nghèo đi, mà sẽ làm trái tim bạn ấm áp hơn…

Giá em bé bị bỏ rơi, bị động vật cắn mất một chân và bộ phận sinh dục này có được một tổ chức đỡ đầu lâu dài

để cùng với cha mẹ nuôi của em, giúp em có một cuộc sống tươi sáng hơn cả về thể chất và tinh thần! Xin bạn hãy gửi đường link này cho bạn bè để tìm cho em một cơ hội!

A newborn child in Vietnam who was forsaken by his own natural mother miraculously survived an animal mauling. Please pass this link to find someone who can help this brave little kid have a better life.

http://afp.google.com/article/ALeqM5hl1df93RHTHyc4f1582j_1WUK7Hw

http://hothiennhan.blogspot.com/

Friday April 11, 2008 - 10:31am (PDT)

No comments: