Wednesday, May 28, 2008

Tổ ấm mới của bé Nhân

22h20 ngày 27/5, đón xem Người xây tổ ấm trên VTV1:

Tổ ấm mới của bé Nhân

Cập nhật: 27/5/2008 12:00

"Thiện Nhân, khi cha mẹ đón con về đã nhận được lời khuyên chân thành đừng bao giờ bắt đầu cho một việc mà không có kết thúc. Cha mẹ đã bắt đầu và người làm nên kết thúc là con đấy. Cha mẹ cảm ơn Thiện Nhân, con đã đến với gia đình mình với sự thông minh và nhạy cảm sâu sắc, con đã đưa gia đình mình vào một cộng đồng của biết bao tấm lòng nhân ái mà trước đây cha mẹ không nhận thấy". Những dòng Nhật ký của người mẹ nuôi dành cho cậu bé phải chịu tai nạn đầu đời khủng khiếp sau khi bị mẹ đẻ bỏ rơi này là dấu ấn về một trang mới trong cuộc đời của bé Nhân... Và đó mới chỉ là một trong rất nhiều thông tin mới vể bé mà "Người xây tổ ấm" phát sóng vào 22h20 tối nay (27/05) muốn chia sẻ cùng quí vị.

Còn nhớ, một em bé sơ sinh ngày nào đã bị mẹ đẻ bỏ rơi ngay từ khi lọt lòng trong một khu vườn ở Núi Thành, Quảng Nam... để rồi em phải hứng chịu những sự bất hạnh tưởng chừng như không tưởng. Chỉ mới 72h tuổi em đã phải hứng chịu những gì kinh hoàng nhất mà lẽ ra ở độ tuổi của em không phải một lần chứng kiến điều đó. Thế nhưng, em đã vượt lên trên tất cả, vượt qua những gì khó khăn và kinh hoàng nhất... với một nghị lực sống mãnh liệt để tồn tại, để rồi trở thành thành viên của một đại gia đình nhân ái ở rất xa nơi em đã trải qua những gì kình hoàng nhất.

Hơn 20 tháng đã qua từ tai nạn khủng khiếp ấy, "Người xây tổ ấm" đến tổ ấm mới của bé - một căn nhà ở phố cổ Hà Nội. Khi chứng kiến cậu bé Phùng Thiện Nhân (tên mới của bé Hồ Thiện Nhân) chơi đùa cùng các anh trai của mình không thể mường tượng nổi đó là bé Nhân bất hạnh ngày nào. Hăm hở chơi đùa cùng các anh và bố mẹ, nhún nhẩy theo tiếng piano của người anh cả,…Theo lời của anh Quang Nghinh - cha nuôi của bé Nhân, bé chính là “một số phận, một thành viên trong gia đình mình mặc nhiên nó đến” .

"Cái duyên, cái số” ấy đã đưa bé Nhân và gia đình anh Quang Nghinh đến với nhau, đã đưa một em bé bất hạnh đến với một gia đình giàu lòng nhân ái, đã đưa một số phận tưởng như là bất hạnh đến đau khổ ấy đến với một nơi mà ở đó em có tất cả: gia đình, ông bà nội ngoại, bố mẹ và các anh… Tâm sự với những người thực hiện chương trình, chị Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiên Nhân, cho rằng, đưa bé về với gia đình để bé có một điều kiện sống tốt hơn, một tình yêu thương nhiều hơn bởi cháu có hai anh, và nhiều người quan tâm hơn…

Vượt trên mọi điều ra tiếng vào, vượt trên những gì mà người ta cho là điên khùng nhất, gia đình Quang Nghinh và Mai Anh đã đón bé Thiện Nhân về với họ chỉ với một mục đích duy nhất mang lại cho em tình yêu thương, một điều kiện sống tốt hơn, điều mà lẽ ra em đã phần nào được hưởng kể từ khi mới lọt lòng. Không chỉ một Mai Anh, một Quang Nghinh mà ngay cả hai cậu con trai của anh chị, rồi ông bà nội ngoại, tất cả đều như “quay cuồng” trong những ngày đầu bé Nhân đến với Hà Nội, đến với căn nhà 118 Hàng Bạc ấy,…

Hơn 20 tháng đã qua kể từ tai nạn khủng khiếp mà cậu bé Nhân ở Núi Thành, Quảng Nam gặp phải... Giờ đây, cậu bé đáng thương đã có được một tổ ấm mới - nơi bù đắp cho em phần nào về tinh thần và vật chất sau những tháng ngày bất hạnh... Điều đặc biệt, tổ ấm ấy đến với Nhân rất bất ngờ và khiến tất cả những ai chứng kiến câu chuyện đều không khỏi thán phục.

Và cho đến ngày hôm nay, cho dù vết thương thịt da của em vẫn như là một thách thức đối với y học, nhưng dường như vết thương lòng trong em đã dần chìm theo năm tháng, chìm theo những tháng ngày đáng quên ấy… Tất cả đã lùi rất xa, lùi sâu vào dĩ vãng, để trả lại cho em một cuộc sống tươi đẹp hơn, một tương lai sáng lạn hơn…

Có thể bạn đã không có mặt trong buổi ghi hình ngày hôm ấy, có thể bạn ở xa chưa biết rõ cuộc sống ở gia đình mới của bé Nhân, có thể bạn chưa tin đó là sự thật, và có thể bạn còn muốn biết rất nhiều điều khác nữa về vợ chồng Quang Nghinh – Mai Anh, về cuộc sống mới của bé Nhân… Hãy đón xem chương trình “Người xây tổ ấm” trên kênh VTV1 vào lúc 22h20 tối nay (27/5).

Trích nhật ký của chị Mai Anh, mẹ cháu Phùng Thiện Nhân:

Cảm ơn sự sinh tồn mãnh liệt từ bẩm sinh đã thuyết phục được cha mẹ và hai anh đón nhận con, và con đã làm được một việc lớn lao, là kết nối được bao tấm lòng và thuyết phục được hàng trăm hàng ngàn người yêu thương con, dõi theo và cổ vũ từng bước con đi.”

Đỗ Đức

No comments: