Saturday, May 10, 2008

Đài TNVN tặng quà cho cháu Phùng Thiện Nhân

Trang chủ > Xã hội

Cập nhật, Thứ sáu, 09/05/2008, 17:20 GMT+7

Đài TNVN tặng quà cho cháu Phùng Thiện Nhân

Bà Hoàng Minh Nguyệt, Phó TGĐ Đài trao quà cho cháu Nhân

Theo mong muốn của cán bộ, nhân viên trong Đài TNVN và nhiều thính giả, độc giả, Công đoàn Đài TNVN, Đoàn Thanh niên đã vận động quyên góp giúp đỡ cháu Nhân.

(VOV)_Chiều nay (9/5), thay mặt cán bộ, công nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và bạn đọc Báo Tiếng nói Việt Nam, bà Hoàng Minh Nguyệt – Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN trao tặng số tiền trên 50 triệu đồng cho cháu Phùng Thiện Nhân (cháu bé bị súc vật cắn mất chân và bộ phận sinh dục).

Bà Hoàng Minh Nguyệt cho biết: “Tất cả mọi người đều mong muốn gia đình và cháu sẽ vượt qua được khó khăn này để giúp cháu vươn lên trong cuộc sống”.

Theo gia đình của bé Nhân, hiện trạng bệnh của bé rất phức tạp. Các bác sĩ Thái Lan mới đưa kết quả hội chẩn ban đầu nhưng chưa chắc chắn sẽ chữa được bệnh cho Nhân.


Anh Phùng Quang Nghinh (cha nuôi của cháu Nhân) cho biết: Việc đầu tiên cần làm hiện nay cho Nhân là mở rộng đường tiết niệu. Hiện nay, đường tiết niệu của cháu rất bé, nếu không mở rộng thì bàng quang sẽ hoạt động quá công suất và sẽ ảnh hưởng đến thận và các bộ phận khác trong cơ thể.

Các bác sĩ Thái Lan cũng tư vấn nên đưa cháu đến một bệnh viện có khả năng chữa được tổng thể bệnh của Nhân (xương khớp, tiết niệu, trị bệnh và tâm lý). Các bệnh viện của Thái Lan chưa chắc chắn là sẽ làm được những việc này.


Anh Nghinh cho biết: “Gia đình tôi đã gửi kết quả khám bệnh tới các bệnh viện lớn trên thế giới. Nơi nào có thể đưa ra lời giải chữa được bệnh cho Nhân thì gia đình tôi sẽ tiếp cận bằng bất kỳ giá nào”.

Bà nội của bé Nhân kể: “Mấy hôm vừa rồi do mưa nắng thất thường nên Nhân đau và khóc quấy cả đêm, ngày lại không chịu chơi. Ban ngày cháu chơi với bà nội, nhưng khi bố mẹ về thì quấn lấy bố mẹ, “bỏ rơi” bà luôn”.


Bà nội của bé Nhân không giấu nổi niềm vui khoe rằng: “Hôm nay là lần đầu tiên cháu đứng vững lâu như vậy trên đôi chân mới của mình“.

Nhân là đứa bé nhạy cảm, có thể cảm nhận được tình cảm của tất cả mọi người dành cho bé. Tuy nhiên, chỉ có một điều là cháu chưa cảm nhận được những khó khăn mà cháu đang phải đối mặt./.

Tin và ảnh: K-H-H

No comments: