Wednesday, May 28, 2008

"Chuyện cổ tích" về bé Phùng Thiện Nhân

"Chuyện cổ tích" về bé Phùng Thiện Nhân

Cập nhật: 27/5/2008 15:22

Bé Phùng Thiện Nhân - hiện thân của câu chuyện cổ tích về khả năng sinh tồn của con người đã được báo chí nói đến từ cuối tháng 7/2006 khi bé bị bỏ rơi ở Quảng Nam ngay sau khi sinh và bị súc vật cắn mất một phần cơ thể. Cách đây không lâu, cháu đã tìm được tổ ấm mới tại Hà Nội. Nhiều tổ chức, cá nhân từ khắp nơi vẫn đang dõi theo bước đi của bé, nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực cho quá trình chữa trị của bé vẫn đang được tiến hành.

Bé Thiện Nhân và gia đình mới trong chương trình Người xây tổ ấm của VTV.

Tại gia đình mới ở 118 phố Hàng Bạc, Hà Nội, bé Nhân đã được sum vầy với bố Phùng Quang Nghinh, mẹ Trần Mai Anh và hai anh trai đều tên Minh. Hơn thế, bé còn có bà nội và các bác luôn bên cạnh chăm sóc, tập luyện cho bé hàng ngày. Cả gia đình như sống trong bầu không khí khác từ khi có bé Nhân: sôi động, bận rộn nhưng vui vẻ, bởi bé rất hiếu động, thông minh và nhạy cảm. Mặc dù các chỉ số về chiều cao, cân nặng cho thấy, bé vẫn trong tình trạng thiếu dinh dưỡng, nhưng bé đã tìm lại được niềm vui trẻ thơ trong gia đình mới.

Cùng Cha nuôi và Bà nội.

Điều duy nhất làm cho bố mẹ nuôi của bé Phùng Thiện Nhân âu lo, trăn trở là, dù đã sang tận Thái Lan, Mỹ và một vài nước khác để liên hệ việc chữa trị cho bé, nhưng vẫn chưa tìm được một bệnh viện nào có khả năng chữa trị triệt để. "Rất buồn là, mới đây bệnh viện ở Boston (Mỹ) đã trả lời không chữa được cho trường hợp bé Nhân". Chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Nhân cho biết.

Bé Nhân lúc nào cũng rất hiếu động. Ảnh: dantri.com.

Đã có rất nhiều tình thương yêu, sự chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần dành cho bé Phùng Thiện Nhân. Nhiều cá nhân, tổ chức chức vẫn tiếp tục vào cuộc và nghĩ ra các hình thức quyên góp tiền chữa trị cho bé Nhân bằng nhiều cách. Với những ai không ủng hộ được trực tiếp thì có thể thông qua một số hình thức khác như chương trình "Cùng bé đồng cảm nỗi đau" trên trang web Chodientu.com. Mỗi lần giao dịch tại trang web này sẽ góp vào quỹ ủng hộ cho bé Nhân 5.000 đồng.

Những tin bài liên quan:

Tổ ấm mới của bé Nhân

VTV | Hãy nhân lên những tấm lòng nhân ái

VTV | VIDEO: Cuộc sống hiện nay của cháu bị bỏ rơi ở Quảng Nam

Diệu Trang

No comments: