Tuesday, September 23, 2008

Bịnh viện New Hampshire giải phẩu cho em bé Việt Nam đã từng bị bỏ rơi giữa rừng và thú hoang ăn một phần thân thể.

Bịnh viện New Hampshire giải phẩu cho em bé Việt Nam đã từng bị bỏ rơi giữa rừng và thú hoang ăn một phần thân thể.

By anlac • Aug 29th, 2008 • Category: Từ Thiện Xã Hội

Một em bé bị người mẹ trẻ bỏ rơi trong khu rừng hoang ở Quảng Nam suốt 72 giờ đồng hồ. Em bé đã bị thú rừng ăn mất đi chân phải và cả bộ phận sinh dục. Một nhóm tu sĩ Phật Giáo đã tìm thấy em. Em còn thoi thóp nhưng ruồi nhặng đang bám đầy thân thể nhỏ bé đầy máu me của em. Không ai biết em tên gì. Các bác sĩ tại bịnh viện địa phương chửa trị và đặt cho em tên Thiện Nhân. Em ở lại bịnh viên 2 tháng. Năm nay, em bé Thiện Nhân với những bước chân đi vào cuộc đau thương nhưng kỳ diệu này đã lên 2 tuổi. Tuần trước, Thiện Nhân nhập viện tại Dartmouth-Hitchcock Medical Center ở New Hampshire để tiến hành một trong hàng loạt giải phẩu bởi một nhóm bác sĩ từ tâm.

Con đường phục hồi sức khỏe của em sau khi được nhặt giữa rừng hoang cũng là một đường gian nan và nguy hiểm. Sau thời gian nằm bịnh viện, công an địa phương đã truy tìm được thân nhân của em đang sống trong nghèo đói và trao trả em về lại gia đình. Trong gia đình này em không được ai quan tâm và săn sóc thuốc thang. Những người nghe được tin này đã tuyệt vọng tìm kiếm em và hai trong số những người đó là vợ chồng anh Phùng Quang Nghinh và Trần Mai Anh.

Anh chị Quang Nghinh và Mai Anh sau những chặng đường khó khăn, phải đạp xe qua những khu rừng núi Quảng Nam, cuối cùng gặp đứa bé 2 tuổi tật nguyền đang bò lăn lóc trong bụi bặm dơ dáy. Anh chị đã xin được làm ba mẹ nuôi của em bé và hứa sẽ nuôi dưỡng cũng như tìm cách chửa trị cho em.

Tin tức được truyền ra và nhiều tổ chức y tế thiện nguyện khắp thế giới muốn được giúp đở. Ông Greig Craft, một người Mỹ đang có mặt tại Việt Nam và cũng là người sắp xếp chuyến đi của gia đình từ Hà Nội đến Seattle và Boston, rồi Viện Phục Hồi ở Chicago, nói rằng “câu chuyện của bé Thiện Nhân đã làm xúc động không biết bao nhiêu người trên thế giới”.

Bé Thiện Nhân giải phẩu tại bịnh viên ở New Hampshire tuần trước để khai thông đường tiểu tiện của em. Một nhóm bác sĩ sẽ đến Việt Nam mỗi tháng 3 để thực hiện các cuộc giải phẩu cần thiết khác. Theo bác sĩ Joseph Rosen, trong khoảng 2 năm, các bác sĩ sẽ tái tạo bộ phận sinh dục của cậu bé bằng việc dùng da trên cánh tay và qua đó có thể giúp cho em có các hoạt động sinh lý tương đối bình thường khi lớn lên.

Cho đến hôm nay, 50 ngàn đô-la đã được các mạnh thường quân hảo tâm gởi giúp để trang trải các chi phí y tế cho em. Độc giả có thể viếng thăm website www.help-thien-nhan.blogspot.com để biết thêm chi tiết về việc giúp đở em.

NguoiVietBoston theo Union Leader

Các bài anlac đã đưa lên

Có 1 đọc giả góp ý »

  1. Thay vi den may Chua Cong san,cung nhuong nuoi Su Cong an troc dau.Kinh mong qui Phat tu
    hay lam phuoc giup be THIEN NHAN.Neu la nguoi Viet nam ty nan Cong san,xin nhin bot nua to Pho buoi sang ( thay vi an to lon,nay an to nho ) de cung nhau giup cho nhung be tho khong may man nhu be Thien Nhan.Con nguoi khi chet dau co dem xuong am phu duoc gi dau.
    Giup do ke khon kho la long nhan,la hanh bo thi.


No comments: