Sunday, September 14, 2008

Bé trai VN bị thú rừng ăn cụt mất chân học đi tại Chicago

Bé trai VN bị thú rừng ăn cụt mất chân học đi tại Chicago
( 08.27.2008, 10:54 pm GMT-7 )

Bé Nhân đã bị thú rừng ăn cụt mất chân

Hai nhật báo Chicago Tribune và Chicago Sun Times hôm thứ Tư cùng có bài tường thuật vụ bé trai Phùng Thiện Nhân được đưa từ Việt Nam sang chữa trị tại Hoa Kỳ....


Em Nhân 2 tuổi, bị mẹ bỏ rơi trong rừng lúc mới chào đời và bị thú rừng ăn cụt chân mặt và bộ phận sinh dục, nhưng may mắn được cứu sống và được nhà báo Trần Mai Anh và chồng là ông Phùng Quang Nghinh nhận làm con nuôi.

Em Nhân đã được một tổ chức bất vụ lợi 'Trẻ Thơ Không Biên Giới' trụ sở đặt tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ, tài trợ cho chuyến sang Mỹ chữa trị.

Em đã được một bệnh viện ở New Hampshire giải phẫu thành công về đường tiểu tiện, và hiện đang được viện phục hồi của thành phố Chicago xem xét để lắp chân giả, giúp em đi lại bình thường.

Tin em Nhân sang Mỹ chữa trị đã được các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng người Mỹ và người Việt tại Mỹ theo dõi và hỗ trợ. Báo Chicago Tribune kể chuyện tối thứ Hai, cha mẹ nuôi của em Nhân và em tới ăn phở tại một cửa tiệm của người Việt ở thành phố này.

Chủ tiệm không những đã không lấy tiền còn giúp cho gia đình em 100 đô la. Hội Trẻ Thơ Không Biên Giới đang mở một quỹ đặc biệt, kêu gọi mọi người đóng góp tiền bạc giúp chữa trị cho em Nhân.

Cha mẹ nuôi của em cho hay ông bà không mong gì hơn là thấy em có khả năng sinh hoạt bình thường như mọi người.
( theo VoA)

No comments: