Thursday, September 25, 2008

Bé Thiện Nhân ngày đầu đi học

Bé Thiện Nhân ngày đầu đi học


"Đi học! Sunrise kidz!", Thiện Nhân bi bô đọc theo bố tên trường mầm non, trong lúc lau mặt chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học. Ở trường, Nhân ngoan ngoãn làm theo cô giáo, cười với các bạn và đi lại bằng chiếc xe tập đi.
> Nụ cười bé Thiện Nhân trong những ngày chữa bệnh ở Mỹ

Sau một thời gian phẫu thuật và điều trị tại Mỹ, bé Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ hoang và súc vật cắn mất một phần thân thể, giờ đã béo và khỏe hơn trước đây. Bé đã chập chững đi lại một mình bằng chiếc chân giả. Tuy nhiên, hàng ngày, gia đình chị Mai Anh (người nhận nuôi cháu bé) vẫn phải hướng dẫn cháu đi bằng chiếc xe tập đi để cơ thể của cháu chuyển động mềm mại theo chiếc chân giả.

Cuộc phẫu thuật bộ phận sinh dục tại Mỹ thành công đã giúp Nhân có thể tiểu tiện một cách dễ dàng, có thế tự "điều khiển" và không phải đóng bỉm như trước đây. Tuy nhiên, hiện mỗi ngày Nhân chỉ có thể đi bằng chân giả trong 2 tiếng.

Biết hoàn cảnh của Thiện Nhân, Ban Giám hiệu trường Mầm non Sunrise kidz đã quyết định tặng học bổng trị giá 140 triệu đồng cho 4 năm học của bé. Trước hôm đưa con tới trường, chị Mai Anh đã có buổi gặp gỡ với các giáo viên trong lớp để chia sẻ những thông tin về cách hướng dẫn bé tập đi, cách tháo, lắp chân giả...

Theo chị Mai Anh, Nhân được nhận vào trường là niềm vui lớn, đây cũng là cách để bé được hòa nhập, tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa. "Có cô giáo khi gặp và nghe kể về Nhân đã khóc. Nhưng tôi muốn Nhân được đối xử như những trẻ bình thường khác, để con không cảm thấy mình đặc biệt", chị Mai Anh chia sẻ.

Từ hôm nay, chú lính chì sẽ bắt đầu đi học, bắt đầu hòa nhập với các bạn...

Tiến Dũng - Anh Thư

Ý kiến của bạn?
Bé Thiện Nhân đã được các bác sĩ Mỹ lắp chân giả (29/08/2008)
Tôi đã khóc mỗi lần đọc tin về bé Thiện Nhân (28/08/2008)
Gởi bé Thiện Nhân yêu dấu (28/08/2008)
Bố mẹ nuôi Thiện Nhân đã làm được điều kỳ diệu (27/08/2008)
Nhật ký của mẹ 'chú lính chì' Thiện Nhân (27/08/2008)


No comments: