Thursday, October 1, 2009

Bé Phùng Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật lần thứ hai

Bé Phùng Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật lần thứ hai

(Toquoc) - Chiều 21/9, Báo Điện tử Tổ Quốc tổ chức buổi gặp mặt chia tay bé Phùng Thiện Nhân sang Mỹ phẫu thuật lần thứ hai.

Buổi gặp mặt có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Ngô Thị Thanh Hằng và ông Đinh Hạnh, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP. Hà Nội cùng đại diện các cơ quan báo chí.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng nhân ái của vợ chồng anh Phùng Quang Nghinh - chị Trần Mai Anh, cũng như rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã động viên, ủng hộ, cổ vũ cho gia đình và bé Phùng Thiện Nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Ngọc Thành)

Bà Hằng cho rằng, với sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái đáng trân trọng như gia đình chị Mai Anh sẽ góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát của nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện nay. Bà Hằng cũng chúc chuyến sang Mỹ phẫu thuật lần hai của bé Phùng Thiện Nhân thành công tốt đẹp.

Với tình cảm đặc biệt dành cho bé Thiện Nhân, đại diện Báo Điện tử Tổ Quốc, Tổng Biên tập Mai Linh cũng hy vọng: “Với ca phẫu thuật quan trọng và rất có ý nghĩa sắp tới, hy vọng tương lai, chúng ta sẽ được đón Thiện Nhân ở “sân ga” cuộc đời - khi đó cậu bé đã là một người đàn ông đích thực”.

Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc chúc ca phẫu thuật sắp tới của bé Thiện Nhân thành công, giúp bé trở thành một người đàn ông bình thường trong tương lai (Ảnh: Ngọc Thành)

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan đã trao quà cho gia đình chị Mai Anh với hy vọng đóng góp, chia sẻ phần nào những khó khăn mà bé Thiện Nhân sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi chia tay, chị Trần Mai Anh xúc động cho hay: “Chuyến phẫu thuật lần này chưa dám nói trước là có thành công hay không bởi trên thế giới chưa có ca nào tương tự, nhưng sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức xã hội sẽ là nguồn động viên, an ủi rất lớn dành cho gia đình và giúp chúng tôi tự tin lên rất nhiều. Chúng tôi cảm thấy mình không đơn độc vì có sự ủng hộ, khích lệ của rất nhiều người".

"Chú lính chì dũng cảm" Thiện Nhân sẽ lên đường sang Mỹ để thực hiện ca phẫu thuật lần thứ hai (Ảnh: Ngọc Thành)

Bé Phùng Thiện Nhân (Quảng Nam) - cậu bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi trong vườn, bị súc vật cắn mất một chân và bộ phận sinh dục, được gia đình anh Phùng Quang Nghinh, chị Trần Mai Anh nhận về nuôi từ năm 2008.

Từ đó tới nay, “chú lính chì dũng cảm” Thiện Nhân đã phải trải qua 13 bệnh viện và hàng loạt các xét nghiệm cùng phẫu thuật (3 bệnh viện ở Thái Lan, 2 bệnh viện ở Mỹ, 8 bệnh viện ở Việt Nam) để có thể gắn chân giả phù hợp với bé và hy vọng giúp Nhân trở thành người đàn ông bình thường.

Ông Đinh Hạnh, Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP. Hà Nội trao quà cho bé Thiện Nhân

Được biết, cuối tháng 9 này, Thiện Nhân sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện ở Houston - Mỹ để lấy hai tinh hoàn ra, làm bìu đựng, phẫu thuật giúp bé đi tiểu dễ dàng hơn. Đây là một trong 10 cuộc phẫu thuật chuyên khoa đặc biệt cho tới khi cháu Thiện Nhân trưởng thành. Riêng ca mổ lần này cần tới trên 100.000 USD, trong khi quỹ chữa bệnh của bé còn rất khiêm tốn.

Để tiếp tục ủng hộ bé Thiện Nhân, các tấm lòng hảo tâm có thể gửi theo địa chỉ:

Chị Trần Mai Anh, Điện thoại: 0936166588

Số tài khoản: 0011000474142, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam -Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Việt Nam

No comments: