Tuesday, October 6, 2009

Bé Thiện Nhân được báo giới Mỹ quan tâm đặc biệt

Bé Thiện Nhân được báo giới Mỹ quan tâm đặc biệt


(Toquoc)- Trải qua hành trình vất vả kéo dài suốt 30 tiếng, cuối cùng “chú lính chì” Thiện Nhân đã đến Mỹ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Mỹ ngay tại sân bay.

Lên đường vào đêm 25/9, bé Thiện Nhân cùng mẹ nuôi Mai Anh và bà ngoại đã vượt qua một chặng bay dài khá vất vả Hà Nội - Narita (Nhật) - Dallas – Houston (Mỹ) và có mặt tại sân bay Mỹ vào lúc 2h30 chiều 26/9 (giờ Mỹ). Từ Houston (Mỹ) điện về cho báo điện tử Tổ Quốc, chị Mai Anh cho biết, dù trải qua quãng đường dài như vậy và đổi máy bay 3 lần, nhưng Thiện Nhân tỏ ra rất ngoan, rất ý thức và không hề quấy khóc. Trước đó, tại sân bay Quốc tế Nội Bài, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc lên tiễn Thiện Nhân có hỏi, cậu nói ngay: “Cháu đi Mỹ để mổ đây, cô ạ!”

Chị Mai Anh trả lời phỏng vấn truyền hình Mỹ tại sân bay

(Ảnh chụp màn hình kênh 39online.com)

Ngay khi đặt chân tới sân bay Bush Airport (Mỹ), bé Thiện Nhân đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của báo giới Mỹ, các bác sĩ và những người dân ở đây. Ông Greig Craft, Giám đốc Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á tại Hà Nội đã kiên nhẫn chờ đợi tại sân bayBush Airport (Houston) ngay từ chiều 26/9 để được trực tiếp đón bé Nhân. Ông Greig là người quan tâm đến bé Thiện Nhân ngay từ những ngày đầu khi cậu bé bị bỏ rơi trong vườn được phát hiện, đồng thời cũng là cầu nối để liên lạc với một số bác sỹ tại các bệnh viện ở Mỹ.

Bé Thiện Nhân ngủ gục trên vai ông Greig Craft khi đến sân bay Bush Airport (Mỹ)

Trả lời phỏng vấn của phóng viên truyền hình Mỹ ngay tại cửa máy bay, chị Mai Anh xúc động nói: “Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài với hy vọng lớn rằng các bác sĩ ở đây và những người bạn Mỹ có thể giúp con trai chúng tôi trở thành một người đàn ông bình thường một lần nữa”. Ngay sau đó, truyền hình Mỹ đã phát sóng chương trình này trên kênh 39online.com.

Tối qua (27/9), người dân địa phương và Tổ chức từ thiện “Trẻ em không biên giới” đã tổ chức một buổi tiệc chào đón bé Thiện Nhân tại Khách sạn Galleria (Houston).

Chị Mai Anh cho biết, ngày mai 29/9, “chú lính chì” Thiện Nhân sẽ phải trải qua một cuộc xét nghiệm quan trọng có tính chất quyết định đến việc điều trị sắp tới.

Được biết, cách đây 2 năm ở Mỹ có một trường hợp cháu bé 5 tuần tuổi bị mẹ cắt đi bộ phận sinh dục, từng làm chấn động báo giới Mỹ. Cháu bé này sau đó đã được điều trị thành công. Các bác sĩ cho rằng, bé Thiện Nhân cũng sẽ được điều trị với phương pháp tương tự của một trong những nền y học tiên tiến nhất.

H. Hà (Theo Kênh 39online.com)

No comments: