Friday, October 23, 2009

Bé Thiện Nhân sẽ trở lại Mỹ phẫu thuật vào năm 2010

10h:15' - 23/10/2009

(Toquoc)- Đêm 21/10, bé Thiện Nhân và bà ngoại đã trở về Việt Nam trong thời gian chờ đợi kết quả của Bệnh viện Nhi Texas (Mỹ). Nếu kết quả khả quan, “chú lính chì” sẽ trở lại Mỹ để phẫu thuật vào đầu năm 2010.

Bé Thiện Nhân đã cùng mẹ Mai Anh và bà ngoại lên đường sang Mỹ từ đêm 25/9 theo lịch hẹn của Bệnh viện Nhi Texas với mong muốn Thiện Nhân sẽ được khôi phục bộ phận sinh dục để trở thành một người đàn ông bình thường.

Ngay khi đặt chân tới đất Mỹ, “chú lính chì” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và các bác sĩ ở đây.

"Chú lính chì" Thiện Nhân trổ tài hoạ sĩ ở công viên trẻ em tại Texas

Tại đây, bệnh tình của bé Thiện Nhân đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Texas kiểm tra rất cẩn thận. Hai bác sĩ phụ trách trực tiếp trường hợp của bé Nhân là Tiến sĩ Lars J.Cisek và bác sĩ Tuệ Đinh. Sau khi kiểm tra bộ phận xương chậu và háng của bé Nhân để tìm ra vị trí của hai tinh hoàn, các bác sĩ cho rằng, cái mà các bác sĩ ở Thái Lan và Việt Nam cho là tinh hoàn thực tế có thể chỉ là những vết sẹo bên trong bị gây ra bởi những vết thương cũ. Do vậy, ca phẫu thuật không diễn ra được ngay mà phải đợi xét nghiệm thêm. Hành trình chữa bệnh ở Mỹ của ThiệnNhân vì thế đã dài hơn so với dự kiến.

Đón bé Thiện Nhân tại sân bay Nội Bài

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Texas, để có thể kết luận được chính xác liệu bé Nhân có còn hai tinh hoàn hay không và quan trọng hơn là nó có còn hoạt động đúng chức năng hay không, cần phải tiến hành phân tích tổng thể về hóc-môn của cậu bé bằng cách tiêm 3 mũi hoá chất và xét nghiệm máu.

Ngày 17/10 vừa qua, bé Thiện Nhân đã được tiêm xong 3 mũi và xét nghiệm máu. Tuy nhiên, phải sau một tuần nữa, Bệnh viện Nhi Texas mới có thông báo chính thức cho gia đình về việc Nhân có còn hai tinh hoàn hay không và chúng có còn hoạt động đúng chức năng hay không.Nếu kết quả khả quan thì bệnh viện sẽ sắp xếp cho bé Thiện Nhân trở lại Mỹ vào đầu năm mới 2010 để phẫu thuật. Bệnh viện Nhi Texas là một trong những bệnh viện nhi hàng đầu thế giới.

Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc - Mai Linh và mẹ con bé Thiện Nhân

Trong thời gian chờ đợi có kết luận cuối cùng, ngày 21/10, bé Thiện Nhân đã trở về Việt Namđoàn tụ cùng gia đình. Sau đó, bé Thiện Nhân đã cùng mẹ nuôi Mai Anh đến thăm và cảm ơn Báo điện tử Tổ Quốc vì đã quan tâm, động viên gia đình, đồng thời cập nhật tin tức về hành trình sang Mỹ chữa bệnh của bé Nhân thời gian qua. Thông qua Báo điện tử Tổ Quốc, gia đình bé Thiện Nhân cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND TP Hà Nội, Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người tàn tật Hà Nội, các cơ quan thông tấn báo chí và những người hảo tâm đã hết sức quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ bé Thiện Nhân và gia đình./.

H. Hà

No comments: