Monday, June 23, 2008

Phẫu thuật cho bé Thiện Nhân chỉ được giảm một phần viện phí

Phẫu thuật cho bé Thiện Nhân chỉ được giảm một phần viện phí
Lao Động số 141 Ngày 23/06/2008 Cập nhật: 8:18 AM, 23/06/2008


(LĐ) - Theo thông tin ngày 22.6 từ chị Trần Mai Anh - mẹ nuôi của bé Phùng Thiện Nhân, một bác sĩ ở Mỹ vừa email thông báo những nội dung ban đầu cho chị khi họ nhận được đề nghị từ gia đình.

Theo email, nếu được, từ giữa tháng 8.2008, gia đình đưa Thiện Nhân sẽ đến Bệnh viện ĐH Tổng hợp Dartmouth ở New Hampshire (Mỹ) để phẫu thuật niệu đạo và tạo hình bộ phận giả công nghệ cao. Dự kiến Thiện Nhân sẽ cần ở Mỹ khoảng 6 tháng trong chuyến đi đầu này.

Tiến sĩ Joe Rosen của Đại học Dartmouth đồng ý giám sát quá trình tái tạo bộ phận sinh dục phức tạp của Thiện Nhân, việc này sẽ phải tiến hành theo từng giai đoạn từ 10 - 15 năm.

Sau khi xem xét các báo cáo và hình ảnh về thương tổn của Thiện Nhân, nhiều bệnh viện lớn trả lời là họ không thể tái tạo dương vật hoạt động được. Tuy nhiên, Đại học Dartmouth đang tiến hành nghiên cứu tiên phong trong tái tạo mô, và những kỹ thuật này mang lại hy vọng cho Thiện Nhân.

Cũng theo email này, trong thời gian sang Mỹ, Thiện Nhân cũng sẽ kiểm tra vấn đề chân. Tiến sĩ Joe cũng đã xác nhận rằng tiến sĩ Childress (ở Chicago) sẽ nhận chữa và đánh giá rằng tiến sĩ Childress có chuyên môn tốt nhất trong lĩnh vực này. Nhưng đây cũng là một quá trình lâu dài vì Thiện Nhân sẽ cần thay chân mới liên tục cho đến khi hoàn toàn trưởng thành.

Mặc dù có thể được xét giảm một số loại phí bệnh viện, nhưng Thiện Nhân không được tài trợ hoàn toàn cho chi phí chữa bệnh, thuốc men, đi lại, ăn ở cho thời gian chữa trị lâu dài.

Chị Trần Mai Anh cho biết, đang tiếp tục trao đổi qua email với các bác sĩ ở Mỹ để tìm kiếm khả năng tốt nhất cho bé Thiện Nhân.

Tô Phán

No comments: