Friday, February 5, 2010

Chủ tịch nước gửi thư khen mẹ nuôi bé Thiện Nhân

Chủ tịch nước gửi thư khen mẹ nuôi bé Thiện Nhân

Ngày 4/2 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư khen chị Trần Mai Anh, người đã nhận nuôi và chăm sóc bé Thiện Nhân - khi chào đời đã bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục.
> Bé Thiện Nhân ngày đầu đi học/ Số phận cháu bé bị bỏ rơi trong vườn hoang

"Tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của chị và sự sẻ chia của nhiều tổ chức, cá nhân trong cộng đồng xã hội, làm cho cháu Thiện Nhân có được ngày hôm nay. Chị đã tô đẹp thêm hình ảnh mgười mẹ Việt Nam từ bao đời nay luôn là biểu tượng của lòng nhân hậu, bao dung, bình dị mà vô cùng cao quý", Chủ tịch nước viết.

Chủ tịch nước tin tưởng, những việc làm của chị Mai Anh sẽ không phải là chuyện cổ tích, mà cùng với chị và sự hưởng ứng của toàn xã hội, những việc làm ấy sẽ ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống.


Vợ chồng chị Mai Anh và bé Thiện Nhân trong những ngày chữa bệnh tại Mỹ. Ảnh gia đình cung cấp.


Tháng 7/2006 người dân phát hiện trong vườn hoang một bé sơ sinh đang thoi thóp với cơ thể tím đen, trên mình hằn đầy những vết cắn, nhấm. Cháu bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng một chân phải và bộ phận sinh dục của cháu bị mất.

* Hình ảnh ngộ nghĩnh của bé Thiện Nhân

Chị Mai Anh, mẹ nuôi của cháu nhớ lại: “Khi đọc thông tin trên báo về trường hợp của cháu bé, tôi đã rất xúc động. Cuối năm 2007, tôi cùng một vài người bạn vào Quảng Nam thăm cháu. Đúng là không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh cháu lết chân tay bò khắp nhà để tìm thức ăn, mặt mũi lem luốc… Lúc đó, không hiểu sao tôi lại có niềm khao khát được làm người mẹ chăm lo cho cháu”.

Rồi chị bàn với chồng, với cha, mẹ nội ngoại hai bên xin được đón cháu về nuôi. Lúc đầu, chồng chị cũng đắn đo. Anh phân tích cho chị những khó khăn vất vả khi nuôi một cháu bé mà cơ thể không còn lành lặn, những tổn thương về tinh thần trong cuộc sống mai sau… Nhưng rồi, tình thương, lòng trắc ẩn đã chiến thắng. Anh đồng ý đón cháu về. Mẹ chị chỉ nhắn một câu: "Con đã bước một bước thì hãy bước tiếp. Mẹ luôn ở bên cạnh con”.

Sau ca phẫu thuật thành công ở Mỹ năm 2008, "chú lính chì" Thiện Nhân đang sống những ngày hạnh phúc trong tình yêu của bố mẹ, bạn bè và các nhà hảo tâm

Chị Trần Mai Anh hiện là biên tập viên Tạp chí Heritage và Heritage Fashion.

Anh Thư

No comments: