Wednesday, October 19, 2011

31 trẻ sẽ được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục

(Dân trí) - Bắt đầu từ ngày 1/11, 31 em thiếu nhi tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được phẫu thuật để tái tạo bộ phận sinh dục bị khiếm khuyết do dị tật bẩm sinh hoặc bị tai nạn.
>> 80 trẻ mong được có... bộ phận sinh dục

31 em nhỏ sẽ được tái tạo bộ phận sinh dục vào thời gian tới (Ảnh bé Thiện Nhân trước lúc gây mê)

Đây là thông tin từ chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân, chú lính chì dũng cảm, và ông Greig Craft, nhà từ thiện người Mỹ, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, cha đỡ đầu của Thiện Nhân.

Như tin tức đã đưa, sau khi nhận bé Thiện Nhân làm con nuôi, suốt gần 4 năm chị Trần Mai Anh cùng ông Greig Craft đã lặn lội đưa Thiện Nhân tới các bệnh viện hàng đầu tại nhiều nước ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ để chữa trị với hy vọng tái tạo lại bộ phận sinh dục đã bị thú rừng ăn mất của em.

Điều kỳ diệu ngày 29/1, tại Bệnh viện Bologana nước Ý, sau ca đại phẫu thuật kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ, bác sĩ Roberto De castro cùng kíp phẫu thuật đã bước đầu tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân, đánh dấu ngày em trở thành một người đàn ông bình thường.

Xúc động trước nguyện vọng của chị Mai Anh và ông Greig Craft muốn giúp nhiều cháu ở Việt Nam có cảnh ngộ đau đớn, bi thảm như Thiện Nhân, tháng 8/2011 bác sĩ Roberto De Castro đã sang Hà Nội cùng với các đồng nghiệp Việt Nam trực tiếp khám và tư vấn chữa trị cho 120 em nhỏ bị mất bộ phận sinh dục.


Bé Thiện Nhân sau khi phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục đã trở thành đàn ông thật sự

Nhờ sư nỗ lực của ông Greig Craft, chị Trần Mai Anh cùng đội ngũ những người tình nguyện của "Chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may ở Việt Nam", ngày 30/10 bác sĩ Roberto De Castro cùng đồng nghiệp người Ý Emillo Merlini và bác sĩ Tuệ Đinh đến từ bệnh viện nhi Texas - Hoa Kỳ sẽ tới Hà Nội để ngày 2, 3/11 chủ trì cuộc Hội thảo tại Bệnh Viện Nhi Trung ương Hà Nội.

Bác sĩ Roberto De Castro sẽ thuyết trình về công trình y khoa tái tạo bộ sinh dục nổi tiếng của mình, cùng trao đổi và sẵn sàng chuyển giao công nghệ tiên tiến trên với các đồng nghiệp Việt Nam.

Trong 2 tuần ở Việt Nam, các bác sĩ Roberto De Castro, Emillo Merlini và Tuệ Đinh cùng với sự trợ giúp của các BS, GS Việt Nam sẽ khám cho 60 bệnh nhân mới, tái khám sâu 22 trường hợp, phẫu thuật cho 31 em, trong đó có 5 em được phẫu thuật tái tạo hoàn toàn bộ phận sinh dục.

Các bác sĩ cũng sẽ tiến hành khám gây mê cho 5 bé gái có yêu cầu phục hồi bộ phận sinh dục nữ và phẫu thuật đường tiết niệu. Việc khám và phẫu thuật cho các em sẽ được tiến hành tại Bệnh Viện Nhi Trung ương Hà Nội.

Hoài Lương

No comments: